Top

Đà Nẵng huỷ kết quả bán đấu giá công sở đầu tiên

Cập nhật 08/05/2008 08:00

Kết quả đấu giá công sở đầu tiên ở Đà Nẵng lấy tiền xây Trung tâm Hành chính TP đã bị huỷ, vì đơn vị trúng đấu giá… không có tiền!

Ngày 7/5, tin từ văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho hay, Chủ tịch UBND TP Trần Văn Minh vừa ký Quyết định 3603/QĐ-UBND huỷ bỏ Quyết định 9884/QĐ-UBND (ngày 13/12/2007) việc bán nhà và chuyển quyền sử dụng đất trụ sở Sở Thuỷ sản - Nông lâm Đà Nẵng (140 Nguyễn Thị Minh Khai) cho Công ty cổ phần Tư vấn kiểm định - xây dựng Bách Khoa (Đà Nẵng).

Trụ sở Sở Thuỷ sản - Nông lâm có nhà làm việc 3 tầng, diện tích sử dụng 1.094,4m2 trên diện tích đất 778,1m2 - là công sở đầu tiên được UBND TP Đà Nẵng đưa ra bán đấu giá nhằm tạo nguồn vốn xây dựng Trung tâm Hành chính TP với quy mô 34 tầng.

Tại phiên đấu giá tổ chức hồi tháng 11/2007, Công ty cổ phần Tư vấn kiểm định - xây dựng Bách khoa đã trúng với giá cao nhất là 52,1 tỷ đồng, gấp hơn 2,2 lần so với giá khởi điểm.

Tuy nhiên đến thời điểm này, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng ra quyết định huỷ kết quả đấu giá nêu trên do Công ty cổ phần Tư vấn kiểm định - xây dựng Bách khoa không nộp tiền trúng đấu giá nhà, đất tại trụ sở Sở Thuỷ sản - Nông lâm Đà Nẵng theo đúng quy định tại quy chế bán đấu giá nhà và chuyển quyền sử dụng đất thuộc công sản Nhà nước.

Theo Quyết định 9884 của UBND TP Đà Nẵng, trong thời hạn 60 ngày, Công ty cổ phần Tư vấn kiểm định - xây dựng Bách Khoa phải nộp đủ số tiền 52,1 tỷ đồng vào ngân sách TP, nhưng công ty không thực hiện đúng thời hạn. Ngày 12/3/2008, Công ty Quản lý nhà Đà Nẵng tiếp tục yêu cầu Công ty cổ phần Tư vấn kiểm định - xây dựng Bách Khoa nộp đủ số tiền kể trên, hạn chót đến ngày 20/3, nhưng công ty này vẫn không có tiền để nộp!

Theo Quyết định 3603, không chỉ bị huỷ kết quả trúng đấu giá mà Công ty cổ phần Tư vấn kiểm định - xây dựng Bách Khoa còn bị UBND TP Đà Nẵng tịch thu, sung công quỹ 1,144 tỷ đồng mà Công ty này đã đặt cọc trước khi tham gia đấu giá. Không chỉ với công sở này mà sau đó, Công ty cổ phần Tư vấn kiểm định - xây dựng Bách Khoa còn trúng đấu giá thêm khu đất “vàng” số hiệu A2.1 trên đường Phạm Văn Đồng cũng với giá ngất ngưởng.

Và đến nay thì kết quả của cuộc đấu giá này xem ra cũng sẽ không suôn sẻ gì vì Giám đốc Công ty là Nguyễn Hoàng Hà vừa bị Công an Đà Nẵng khởi tố bắt tạm giam do liên quan đến một vụ lừa đảo mua bán đất ở Đà Nẵng.

Trước tình trạng này, dư luận không khỏi đặt câu hỏi: Các cơ quan chức năng TP Đà Nẵng đã thẩm định năng lực của các đơn vị tham gia đấu giá như thế nào mà để một công ty “không tiền” tự tung tự tác đến vậy?

Theo VietNamNet