Theo thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM, tính đến nay TP đã có 194 vị trí rào chắn (“lô cốt”) ở 72 tuyến đường để phục vụ thi công 12 dự án và công trình. Đứng đầu là dự án vệ sinh môi trường TP có 110 “lô cốt” trên 26 tuyến đường. Kế đến là dự án cải thiện môi trường nước TP có 46 “lô cốt” trên 19 tuyến đường, dự án nâng cấp đô thị có 16 “lô cốt” trên chín tuyến đường, dự án đại lộ đông - tây có chín “lô cốt” trên sáu tuyến đường...
Thanh tra Sở GTVT đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 21 vụ, trong đó vi phạm nhiều nhất là phui đào bị sạt lở, bơm nước trực tiếp ra đường, không hoàn trả mặt đường đúng nguyên trạng...
Theo ông Trần Hồng Nam - phó chánh thanh tra Sở GTVT, qua kiểm tra đã phát hiện các đơn vị thi công không bố trí đầy đủ biển báo, bảng công bố thông tin tại công trường theo quy định để đảm bảo an toàn giao thông. Sai phạm nhiều nhất gồm liên danh nhà thầu TMC/CHEC 3 (Trung Quốc), Tổng công ty Xây dựng Trung Quốc, Công ty cổ phần Phát triển kỹ thuật, Tổng công ty Xây dựng số 1.
Các đơn vị thi công đào đường không cử người hướng dẫn, điều tiết giao thông trên các tuyến đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Nguyễn Văn Trỗi, Lý Chính Thắng, Phan Đăng Lưu và Lê Hồng Phong nên giờ cao điểm thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông. Nhiều đoạn đường đã tái lập lằn phui đào đường bằng bêtông nhựa nhưng sau đó bị lún sụt, hố ga cao hơn mặt đường hiện hữu, không đảm bảo an toàn giao thông.
DiaOcOnline.vn - Theo Địa Ốc TTO