Top

Chậm xây khu tái định cư

Cập nhật 26/06/2009 09:40

Ngày 25-6, kỳ họp thứ 16 HĐND TP Cần Thơ khóa 7 đã khai mạc. Kỳ họp này tập trung trả lời chất vấn, nêu bật các vấn đề bức xúc của cử tri xung quanh việc xây dựng các khu tái định cư, ô nhiễm môi trường, gói kích cầu của Chính phủ, xây dựng hạ tầng giao thông và đô thị, khám bảo hiểm y tế bị phân biệt đối xử, quy hoạch “treo”... ngoài các vấn đề cơ bản về tình hình kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng.

Ông Phạm Văn Hiểu, phó chủ tịch thường trực HĐND TP, cho biết từ đầu năm đến nay để ổn định đời sống nhân dân trong các vùng bị ảnh hưởng bởi dự án, TP đã quy hoạch xây dựng 47 khu tái định cư, quy mô 1.117ha với 29.303 lô nền.

Tuy nhiên, đến nay chỉ có sáu khu hoàn thành hạ tầng kỹ thuật đã bố trí dân cư vào ở, 18 khu đã bồi hoàn, giải phóng mặt bằng, 17 khu đang thực hiện thủ tục đầu tư và sáu khu đã cho chủ trương đầu tư. Bên cạnh đó, báo cáo của Sở Tài chính cho thấy các dự án công trình xây dựng cơ bản tồn đọng từ năm 2003 trở về trước đến nay chưa thanh quyết toán còn 134 dự án với tổng số tiền lên đến trên 168 tỉ đồng.

DiaOcOnline.vn - Theo Địa Ốc TTO