Top

CapitaLand giảm lợi nhuận 4,2% do sáp nhập Ascendas-Singbridge

Cập nhật 09/08/2019 16:00

CapitaLand ghi nhận lợi nhuận sau thuế quý II/2019 đạt 419,6 triệu USD, thấp hơn 4,2% so với cùng kỳ năm 2018. Việc sụt giảm chủ yếu đến từ chi phí sáp nhập Ascendas-Singbridge.

Tập đoàn CapitaLand là một trong những nhà phát triển bất động sản lớn nhất châu Á. Ảnh: AFP.

Theo công bố chiều 7/8 của Tập đoàn CapitaLand, lợi nhuận sau thuế quý II/2019 của doanh nghiệp bất động sản lớn nhất châu Á này đạt 579,8 triệu SGD (tương đương 419,6 triệu USD), thấp hơn 4,2% so với cùng kỳ 2018.

Tập đoàn cho biết nguyên nhân sụt giảm chủ yếu đến từ chi phí để hoàn tất vụ sáp nhập Ascendas-Singbridge (ASB) được công bố hồi đầu tháng 7.

Ông Lee Chee Koon, Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn CapitaLand, cho biết việc mua lại ASB đã hoàn tất vào ngày 28/6. Hiện nay, việc sáp nhập ASB với CapitaLand đang tiến triển nhanh chóng.

"Việc sáp nhập và đa dạng ngành nghề kinh doanh sẽ cung cấp thêm cơ hội để tăng trưởng, tạo ra và khai phá nhiều giá trị mới", ông nói.

Thương vụ này đã biến CapitaLand trở thành một trong những tập đoàn bất động sản đa ngành lớn nhất châu Á.

Theo doanh nghiệp này, nếu không tính khoản chi phí này, lợi nhuận sau thuế của CapitaLand sẽ tăng 1,7% thông qua hoạt động tái đầu tư và tái định giá các dự án của tập đoàn.

Trong nửa đầu năm 2019, CapitaLand có tổng lợi nhuận sau thuế đạt 875,4 triệu SGD, thấp hơn 5,3% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế mảng vận hành cũng thấp hơn 14,9% do chịu ảnh hưởng chủ yếu của hoạt động kinh doanh nhà ở tại Singapore và Trung Quốc, khi có ít căn hộ bàn giao hơn so với cùng kỳ 2018.

Cũng theo ông Lee, năm nay, CapitalLand đã huy động vốn thành công thông qua việc tái cơ cấu tài sản trị giá 3,4 tỷ SGD, vượt mục tiêu huy động 3 tỷ SGD.

Tại Việt Nam, sau 25 năm hoạt động, CapitaLand tập trung đầu tư trong lĩnh vực căn hộ nhà ở và căn hộ dịch vụ.

DiaOcOnline.vn – Theo Zing