Top

"Căn hộ đế vương" muốn ngông phải học

Cập nhật 19/08/2013 09:15

Cái tên Tân Hoàng Minh thời gian gần đây đã tốn không ít giấy mực của giới truyền thông không chỉ vì hàng loạt dự án chủ đầu tư gọi là siêu sang mà còn bởi số nợ thuế khủng cả trăm tỷ đồng.

>> Căn hộ dát vàng công bố mức giá siêu thấp

Tân Hoàng Minh gia nhập thị trường căn hộ hạng sang khá trễ so với nhiều chủ đầu tư khác. Việc các chủ đầu tư tung tin ca sỹ, diễn viên mua căn hộ, rồi dự án có penthouse giá hàng triệu đô đã được dùng từ lâu. Những thông tin này chỉ thoáng qua để người ta biết đến, còn để khách hàng xuống tiền mua lại là câu chuyện hoàn toàn khác. Tân Hoàng Minh đã đi theo chiêu này và sốc hơn với penthouse lên đến 100 tỷ.


Giới bất động sản không khỏi hoài nghi về sản phẩm cũng như chiến lược bán hàng của Tân Hoàng Minh là chơi ngông hay liều lĩnh? Điểm chung của hầu hết các dự án do Tân Hoàng Minh phát triển từ văn phòng đến căn hộ là sử dụng những chi tiết kiến trúc Châu Âu cổ điển. Lối kiến trúc này rất dễ bị kệch cỡm nếu không đặt đúng không gian cảnh quan phù hợp. Điểm mặt các dự án của chủ đầu tư này thì chỉ có D’.Palais de Louis đã thông báo cất nóc trong khi nhiều dự án hạng sang khác còn trên giấy.

Nhu cầu về bất động sản siêu sang là có thật. Và mức giá xoay quanh 100 triệu/m2 của D’.Palais de Louis còn rẻ nếu so sánh với một số dự án ở Thành phố Hồ Chí Minh. Đơn cử căn hộ Vincom Center B được chủ đầu tư ra giá từ 8.000 – 13.000USD/m2 hồi cuối năm 2011 và giao dịch khá tốt. Thông tin từ đơn vị môi giới chuyên nghiệp Proview Land thì căn hộ 4 phòng ngủ, diện tích 205 m2 ở đây có giá cho thuê 4.500USD/tháng. Nếu nhẩm tính bỏ khoảng 2 triệu USD mua căn hộ rồi mỗi tháng thu 4.500USD, chưa kể thời gian bỏ trống khi chưa có khách thuê và phí môi giới phải trả thì gửi tiền ngân hàng lấy lãi sẽ kinh tế hơn. Tuy nhiên, ngoài lý do lợi nhuận thì phần đông khách mua căn hộ siêu sang đều có tâm lý muốn khẳng định đẳng cấp với giá trên trời và số lượng có hạn. Một điểm khác cũng làm nên thành công của dự án này chính là vị trí cực kỳ đắc địa hội tụ mọi tiện ích và không gian sang trọng nhất trung tâm Sài Gòn. Điều này đặc biệt rất khó có cơ hội lặp lại.

Trở lại với D’.Palais de Louis, đâu là chỗ đứng cho dự án này? Nó có quá đắt để đầu tư trong phân khúc căn hộ cho thuê cạnh tranh ngày càng khốc liệt và hàng loạt dự án có vị trí đẹp, giá mềm hơn? Và có quá rẻ để xứng danh "Căn hộ đế vương" với một vị trí không mấy đặc biệt cho những người muốn khẳng định đẳng cấp, những người không thiếu nhà? Yếu tố thị trường chung đi xuống chưa hẳn là nguyên do họ không mua căn hộ. Điều chính yếu là sản phẩm, vị trí của Tân Hoàng Minh có đủ đẳng cấp xứng tầm với họ hay chưa? Đó thực sự là những câu hỏi lớn đặt ra cho số phận những dự án của chủ đầu tư này.

DiaOcOnline.vn - Theo Vietnamnet