Top

Bùng nổ nhà giá vừa túi tiền

Cập nhật 14/10/2009 09:35

Chung cư Lê Thành, quận Bình Tân, giá bán 9,5 triệu đồng/m2.

Theo một số liệu thống kê chưa đầy đủ, từ đây cho đến cuối năm, sẽ có thêm khoảng 4.000 căn hộ giá phải chăng được tung ra thị trường bất động sản. Thị trường căn hộ giá phải chăng đang thực sự bùng nổ.

Giá phải chăng, thanh toán linh hoạt

Các quận vùng ven của thành phố Hồ Chí Minh đang trở thành những địa chỉ cung cấp nhà ở giá phải chăng, vừa túi tiền của đối tượng có thu nhập ổn định. Hàng loạt chung cư có giá bán dưới 15 triệu đồng/m2 đang mọc lên trên địa bàn các quận 6, Tân Bình, Tân Phú, Bình Tân, Gò Vấp, Thủ Đức và quận 12.

Trên địa bàn quận Gò Vấp có hơn một chục dự án, những cái tên phải kể đến như dự án SP Lendor giá bán 12,2 triệu đồng/m2; dự án cao ốc Khang Gia giá bán chỉ 11,3 triệu đồng/m2... Ngoài ra hàng chục dự án khác giá bán tăng - giảm trong khoảng 10%.

Tại quận 6, hiện nay có trên 20 dự án chào bán căn hộ giá phải chăng, giá dưới 15 triệu đồng/m2, nhưng chủ đầu tư cam kết là chất lượng cao. Có thể kể đến một loạt dự án như An Phú, giá 15 triệu/m2; Tân Thịnh Lợi, giá 13,5 triệu đồng/m2...

Trên địa bàn quận Tân Phú, một loạt các dự án đã chào bán chẳng hạn như SHB Lilama, giá bán dự kiến từ 12 đến 14 triệu/m2... Xa hơn một chút, trên địa bàn quận Bình Tân, khách hàng có khá nhiều cơ hội lựa chọn các dự án xây dựng chung cư có giá bán từ dưới 10 triệu đến trên dưới 13 triệu/m2. Đơn cử, dự án chung cư Lê Thành, giá 9,5 triệu đồng/m2; chung cư Nguyễn Quyền giá từ 11 đến 13 triệu/m2...

Nhà giá vừa túi tiền, phương thức thanh toán cũng phải phù hợp với người có thu nhập ổn định, nhưng không cao. Các chủ đầu tư đua nhau đưa ra các phương thức thanh toán sao cho thuận lợi nhất cho khách hàng.

Phương thức thanh toán phổ biến hiện nay là chia nhỏ thành nhiều đợt, kéo dài thời gian thanh toán, thông thường khách hàng chỉ phải thanh toán 5%/tháng. Ngoài ra, để tiếp sức cho khách hàng, có các ngân hàng đứng ra cho vay từ 70 - 80% trong thời hạn 20 năm.

Phương thức thanh toán phản ánh phần nào xu hướng của thị trường người bán cần người mua, thay cho xu hướng người mua cần người bán trước đây. Không giống như trước đây, các chủ đầu tư áp đặt cứ mỗi đợt thanh toán là 20%, cách nhau 2 tháng.

Một chủ đầu tư cho biết: "Thời buổi khó khăn, nếu cứ tiếp tục kinh doanh theo cách thức của thời người mua săn người bán chắc chẳng có khách hàng nào cần đến mình".

Bùng nổ nhà giá vừa túi tiền

Theo thống kê sơ bộ của một Cty môi giới mua bán BĐS, từ đây đến cuối năm có ít nhất là 4.000 căn hộ thuộc dạng vừa túi tiền giới có thu nhập trung bình sẽ được tung ra thị trường. Trong khi đó, những dự án đang chào bán hiện nay có quy mô lên đến trên 5.000 căn, chưa kể đến vài ngàn căn hộ trung cấp cũng có nhu cầu tiêu thụ. Thị trường căn hộ vừa túi tiền đang thực sự bùng nổ. Chưa bao giờ, khách hàng trở thành "thượng đế" đúng nghĩa như hiện nay.

Sự bùng nổ của thị trường nhà ở giá trung bình là xu hướng tất yếu của thị trường hướng đến phục vụ cho đối tượng có nhu cầu nhà ở thực sự, đồng thời có tính thanh khoản cao hơn loại hình căn hộ chung cư trung và cao cấp. Mặc dù nguồn cung tương đối lớn, nhưng sức mua của thị trường cũng khá tốt.

Theo khảo sát của một sàn giao dịch BĐS, 80% các dự án chung cư giá trung bình bán hết 50% số căn hộ trong 2 tháng đầu kể từ khi chính thức tung ra thị trường. 20% dự án còn lại, bán hết từ 30 đến 40% số căn hộ trong 2 tháng đầu. Các dự án tiêu thụ chậm chủ yếu là do không có được vị trí đẹp, kết nối giao thông không tốt.

Vấn đề đặt ra hiện nay là thị trường nhà ở giá phải chăng đang có xu hướng bão hòa, thậm chí cung vượt cầu, liệu có một làn sóng giảm giá như thị trường căn hộ chung cư trung và cao cấp hay không?

Theo một số chuyên gia, thị trường căn hộ giá phải chăng hiện nay khó có khả năng giảm giá như phân khúc thị trường căn hộ trung và cao cấp. Bởi có quá nhiều dự án, các chủ đầu tư đứng trước áp lực thanh khoản nên đã đua nhau đưa ra một mức giá cạnh tranh nhất có thể để đẩy nhanh đầu ra.


DiaOcOnline.vn - Theo Lao Động