Top

Bình Dương phê duyệt dự án cho người thu nhập thấp

Cập nhật 02/09/2018 12:45

- UBND tỉnh Bình Dương vừa có quyết định số 3000/UBND-KTN ngày 04/7/2018 về việc chấp thuận cho Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Lê Phong được làm chủ đầu tư Khu nhà ở thu nhập thấp Lê Phong Thuận Giao với diện tích đất 25.000m2.

Dự án Khu nhà ở thu nhập thấp Lê Phong Thuận Giao có vị trí tại đường Thuận An Hòa, phường Thuận Giao, thị xã Thuận An. Theo quy hoạch sẽ có 210 căn nhà, trên tổng số dân cư là 840 người, với tổng mức đầu tư khoảng 68 tỷ đồng bao gồm hệ thống cơ sở hạ tầng.

Cho đến nay, dự án Khu nhà ở thu nhập thấp Lê Phong Thuận Giao đã được UBND thị xã Thuận An ban hành Quyết định phê duyệt quy hoạch tổng mặt bằng tỷ lệ 1/500. Hiện công tác san lấp mặt bằng, hệ thống hạ tầng kỹ thuật được chủ đầu tư chú trọng đang dần được hoàn chỉnh. Các thủ tục pháp lý còn lại như hoàn thiện đầu nối giao thông môi trường PCCC, nước, điện, thoát nước (nước mưa, nước thải) theo quy định cũng được chủ đầu tư triển khai tích cực.

Một góc dự án Khu nhà ở thu nhập thấp Lê Phong Thuận Giao. Ảnh: H.Phạm

Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Lê Phong có hơn 20 năm xây dựng và trưởng thành tại thị trường Bình Dương. Đây là một trong những đơn vị khẳng định được thương hiệu uy tín hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư kinh doanh bất động sản trên địa bàn tỉnh này.

Bình Dương được biết là địa phương đi đầu cả nước trong việc phát triển nhà ở cho người thu nhập thấp. Năm 2015, sau khi bàn giao giai đoạn 1 với gần 5.000 căn, tỉnh Bình Dương đã và đang xây dựng tiếp 10.782 căn hộ xã hội, trong đó có 6.130 căn tại phường Định Hòa, Thủ Dầu Một  và 4.652 căn tại phường An Phú, thị xã Thuận An. Các khu căn hộ xã hội gồm nhiều block nhà với quy mô 5 tầng. Căn hộ được thiết kế để dễ dàng chuyển đổi 2 căn 30 m2 liền kề thành 60 m2 nếu người sử dụng có nhu cầu.

Hai địa phương là Thủ Dầu Một với Thuận An được xem là những địa bàn trọng điểm trong chương trình phát triển nhà ở cho người thu nhập thấp ở Bình Dương. Theo tìm hiểu của phóng viên, hiện trên địa bàn Thuận An có 80 dự án phát triển nhà ở đang được đầu tư xây dựng trên diện tích trên khoảng 1.000ha.


DiaOcOnline.vn - theo Báo Người Tiêu Dùng