Top

BĐS vào cuộc đua cuối năm

Cập nhật 21/11/2014 14:48

Nhận định của Savills, thị trường BĐS Việt Nam đang ở giai đoạn hấp dẫn, sau khi “chạm đáy” và có dấu hiệu phục hồi trở lại, chưa hẳn đã được nhiều chuyên gia đồng tình. Tuy nhiên, những con số thống kê cho thấy sự ấm lại của BĐS là có thật.

Chẳng hạn tại TP. Hồ Chí Minh, trong quý II/2014 thị trường có khoảng 2.500 căn được giao dịch, tăng trên 60% theo quý và khoảng 120% theo năm. Quý III/2014, thị trường có sự tăng trưởng đột biến ở tất cả các phân khúc, nhất là phân khúc căn hộ có mức giá trung bình…

Nhiều dự án BĐS tại TP. Hồ Chí Minh mở bán cuối năm

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP. Hồ Chí Minh (HoREA) cho rằng: Hiện nay, thị trường BĐS đã nóng và sôi động mạnh, hàng loạt dự án quy mô lớn đã được triển khai xây dựng, với hàng chục ngàn căn hộ tung ra thị trường ở cả 3 phân khúc thấp, trung và cao. Theo ông Châu, các dự án mở bán giai đoạn này đang “chạy đua” áp dụng những chương trình ưu đãi đặc biệt như hỗ trợ mua nhà giảm giá, tặng quà lưu niệm, bốc thăm trúng thưởng…

Khảo sát sơ bộ, từ đầu năm tới nay có rất nhiều dự án nằm ở phân khúc trung bình và cao cấp được chào bán. Càng về giai đoạn cuối năm thị trường càng nhộn nhịp với các dự án là điểm nhấn thị trường lâu nay như: Sunrisecity, The Price Residence, Icon 56 và Galaxy của Novaland; 20 căn hộ cao cấp Him Lam Riverside của Địa ốc Him Lam; căn hộ Cantavil Premier của Daewon - Thủ Đức… Các dự án này có mức giá dao động trong khoảng 30-40 triệu đồng/m2.

Theo Công ty Địa ốc Cityland, chủ đầu tư dự án Cityland Center Hills và Garden Hills nằm ở quận Gò Vấp, với mức giá dao động khoảng 33 triệu đồng/m2 đối với biệt thự và 36 triệu đồng/m2 đối với nhà phố, các dự án đang được giao dịch khá tốt. Dự án Cityland Center Hills (Gò Vấp) mở bán cuối tháng 7/tootsD, đến nay đã bán được hơn 50% trong tổng số 414 căn hộ…

Ông Võ Hữu Khoa, Phó tổng giám đốc Công ty Địa ốc Cityland cho biết: Mối quan tâm hàng đầu của khách hàng hiện nay là tính pháp lý của dự án. Sau đó đến năng lực, thương hiệu của chủ đầu tư được thể hiện qua tiến độ, chất lượng cơ sở hạ tầng của dự án. Cuối cùng, giá và các chính sách ưu đãi, khuyến mãi cũng là yếu tố khiến khách hàng ra quyết định mua nhà. Để thu hút khách hàng, chủ đầu tư cũng đưa ra những phương thức bán hàng cởi mở, công khai minh bạch thông tin dự án.

Cũng theo ông Khoa, với các dự án nhà ở cao cấp như của Cityland, việc nắm bắt nhu cầu khách hàng tại từng thời điểm là rất quan trọng. Ví dụ, Garden Hills được xây dựng theo phong cách kiến trúc châu Âu đương đại, nằm tại trung tâm quận Gò Vấp, quy mô hơn 12 ha, trải dài 1,5 km, với 237 căn nhà phố và 98 biệt thự nằm ở mặt tiền đường, gần vành đai Bình Lợi - Tân Sơn Nhất. Đây sẽ là điểm thuận lợi cho việc đi lại, vui chơi, giải trí, mua sắm mà dịch vụ trọn gói Garden Hills mang lại cho khách hàng khi lựa chọn sản phẩm.

Thị trường BĐS cuối năm trở nên sôi động và càng có sức hút cạnh tranh khi các tên tuổi trong làng BĐS đưa ra những chiến lược ưu đãi nhằm chiếm lĩnh thị trường như: Nhà phát triển dự án Novaland đang triển khai chương trình “Mùa vàng Novaland” với phần quà có giá trị lên đến 500 triệu đồng và đặc biệt là cơ hội vàng để sở hữu chiếc xe Audi chào đón năm mới.

Trước sự sôi động này, ông Lê Hoàng Châu nhận định thêm: Một tín hiệu ngày càng khả quan hơn, khi nguồn cung BĐS tăng mạnh vào cuối năm càng làm cho sự tích cực của giao dịch thị trường lan rộng ra các tỉnh lân cận như Long An, Bình Dương. Nhiều dự án đất nền, căn hộ có giá phù hợp với người có thu nhập thấp và trung bình cũng đang được mở bán ở các tỉnh phía Nam khác. Chẳng hạn, Công ty Thanh Yến Land bán hơn 1.500 nền nhà phố, nhà liền kề, biệt thự và khu chung cư cao tầng tại Bến Lức (Long An) với mức giá 200-300 triệu đồng/nền.

Theo báo cáo Công ty CBRE Việt Nam, hiện nay lượng giao dịch thành công trên toàn thị trường lên mức 70% lượng chào bán. Khách hàng lựa chọn nhiều phân khúc, nhưng mạnh nhất vẫn thuộc phân khúc cao cấp và bình dân, khi trong quý III/2014 đã có 3.104 căn được chào bán ra thị trường.

Còn ông Nguyễn Khánh Toàn, Trường phòng Nghiên cứu TP. Hồ Chí Minh của Công ty Savills Việt Nam cho rằng: Tình hình doanh số khả quan do các dự án đã thu hút được nhiều khách hàng tham dự sau khi các dự án chào bán, chứng tỏ thị trường đã vượt qua giai đoạn khó khăn…

DiaOcOnline.vn - Theo Thời báo Ngân hàng