Top

Bất động sản Hà Nội: DN bung hàng, nhà băng vào cuộc

Cập nhật 11/10/2013 09:02

Nhiều chủ dự án bất động sản (BĐS) tại Hà Nội đang bung hàng đón thời điểm thị trường bước vào giai đoạn cuối năm, vẫn thường sôi động trở lại ít nhiều. Những cam kết hỗ trợ, khuyến mại mạnh mẽ gần đây được sử dụng như một yếu tố cạnh tranh trên thị trường, để tỏ rõ sự “tri ân” khác biệt của chủ dự án. Trong dòng chảy đó, có sự vào cuộc của một số ngân hàng.

Liên minh các sàn giao dịch BĐS G5 thông tin về việc mở bán khu căn hộ dự án chung cư cao cấp Discovery Complex với mức giá từ 27 triệu đồng/m2, nhưng khác biệt là chủ đầu tư cam kết hoàn thiện nội thất theo hình thức "chìa khóa trao tay". Tùy theo diện tích căn hộ, khách hàng có thể được nhận tivi LED Samsung full HD 46 inchs trị giá 20 triệu đồng, tủ lạnh LG hai cánh 560 lít trị giá 40 triệu đồng, hay thậm chí xe SH 150i trị giá 80 triệu đồng. Theo đại diện liên minh G5, dấu hiệu thị trường chung cư cao cấp đang ấm lên là lý do họ quyết định đẩy hàng tại thời điểm này. Khuyến mại “khủng” là cái cớ để tạo sự chú ý của người mua.


Người mua nhà tại Royal City sẽ được nhận nhiều ưu đãi

Cũng tại phân khúc căn hộ cao cấp, Tập đoàn Vingroup công bố mở bán các tòa nhà của mình trong một “chiến dịch” kích cầu và tri ân toàn diện đối với khách hàng, theo thông báo của chủ đầu tư này. Ngoài các hạng mục tiện ích cam kết xây dựng tại các Royal City, Times City và Vincom Village (như bể bơi bốn mùa, khu vực sảnh tiếp khách, sân tennis, cầu lông, bóng rổ…), các khách hàng đã và sẽ mua nhà tại những dự án nêu trên sẽ còn được miễn hoàn toàn phí dịch vụ trong vòng 10 năm tới đây.

Khách hàng chỉ phải trả phí điện, nước, thông tin liên lạc... theo đúng mức sử dụng thực tế và theo hóa đơn của các đơn vị cung cấp dịch vụ. Nước nóng cũng sẽ được công ty quản lý tính phí theo mức giá ưu đãi đặc biệt.

Một số dịch vụ cao cấp cũng được Vingroup “ghép” vào gói khuyến mại cho khách mua nhà như suất học bổng miễn phí cho con tại các trường mầm non, hoặc trường cấp 1, 2, 3 cao cấp Vinschool, thẻ bảo hiểm y tế toàn diện cho gia đình (2 người lớn và 2 trẻ em) tại Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec trong vòng một năm... Với nhiều dịch vụ cao cấp được công bố tặng kèm căn hộ, Vingroup dường như đang thể hiện sự khác biệt?

Nhưng đáng lưu ý là sự “tham gia” của Techcombank vào tòa nhà T18 cao 20 tầng của dự án Times City. Ngoài chính sách khuyến mại chung mà chủ đầu tư công bố ở trên, nhà băng này đang xúc tiến bán không chỉ cho nhân viên của mình mà còn cho các đối tượng có nhu cầu với chương trình siêu ưu đãi. Cụ thể, Techcombank cam kết, trường hợp khách hàng thanh toán trước 30% tổng giá trị căn hộ có VAT và vay vốn ngân hàng để thanh toán tối đa 70%, lãi suất áp dụng chỉ có 3%/năm đầu. Với khách hàng đã thanh toán trước 40%, phần còn lại vay ngân hàng sẽ được áp dụng mức lãi suất ưu đãi 0%/năm đầu.

Ngoài ra, các khách hàng mua để đầu tư, không nhận nhà và bên bán cho thuê lại, mức lãi suất ưu đãi là 3% cho năm đầu tiên đối với nhu cầu vay vốn để thanh toán tối đa 50% tổng giá trị căn hộ có VAT. Cả 3 trường hợp này áp dụng lãi suất tham chiếu của Techcombank vào năm thứ 2, riêng năm thứ 3 cộng thêm biên độ 1%, từ năm thứ 4 theo lãi suất thị trường. Thời hạn vay vốn khá linh hoạt, tối thiểu 1 năm, tối đa 15 năm.

Ngoài ra, Công ty cổ phần Phát triển dự án của Techcombank (TechcomDeveloper) còn đảm bảo thu nhập từ tiền thuê trong vòng 3 năm ở mức 6%/năm trên giá mua căn hộ không VAT và phí bảo trì. Khách hàng trong trường hợp này phải chịu chi phí trang bị nội thất cho căn hộ để đủ điều kiện cho thuê. Ngoài ra, bên thuê nhà được hưởng ưu đãi miễn phí dịch vụ quản lý căn hộ trong thời gian thuê.

Nếu người sở hữu căn hộ là cán bộ nhân viên của Techcombank sẽ được hưởng thêm ưu đãi như miễn phí trả nợ trước hạn. Nếu khách hàng là đối tượng Talent Pool/Giám đốc lưu động, Techcombank áp dụng lãi suất vay năm thứ nhất theo chương trình nào thấp hơn…

DiaOcOnline.vn - Theo Thời báo Ngân hàng