Top

Bất động sản du lịch Đà Nẵng liệu có bão hòa?

Cập nhật 10/10/2011 09:15


Bãi biển đẹp là một trong những lợi thế hấp dẫn du khách của Đà Nẵng.
Phòng khách sạn trống trung bình 20% nhưng nguồn cung tiếp tục tăng. Khoảng 100.000 m2 văn phòng cho thuê cũng sẽ gia nhập thị trường trong 2012,...

Hiện nay, thành phố Đà Nẵng có hơn 2.600 phòng khách sạn. Công suất thuê trung bình đạt 79%. Dự kiến sẽ có thêm hơn 7.600 phòng từ 30 dự án tương lai sẽ đi vào hoạt động trong 5 năm tới.

Về văn phòng cho thuê, tổng nguồn cung diện tích văn phòng khoảng hơn 83.800 m2 và dự kiến sẽ có thêm hơn 100.000 m2 diện tích văn phòng từ 22 dự án đi vào hoạt động trong năm 2012.

Về phân khúc đất nền dự án, đã có hàng loạt dự án bất động sản tại Đà Nẵng được giới thiệu ra thị trường như: Khu đô thị sinh thái Golden Hills, Khu đô thị sinh thái Hòa Xuân, Khu đô thị FPT City, khu đô thị mới Phương Trang - vịnh Đà Nẵng, Khu dân cư Liên Chiểu - Tân Cường Thành, Khu đô thị Bắc vịnh Mân Quang, Khu đô thị Nam Việt Á, khu dân cư Phú Mỹ An…

Còn trong phân khúc nghĩ dưỡng du lịch, hàng chục resort ven biển đã và đang được đầu tư như Furama Villas, Vinpearl Luxury, Hyatt Regency, Olalani Resort, Ocean Villas, Dunes, The Cham…

Thời gian qua, theo chính sách phát triển cơ sở hạ tầng đô thị cũng như đặc điểm tự nhiên của thành phố, các dự án chủ yếu tập trung vào phân khúc bán đất nền và phân khúc bất động sản cao cấp du lịch – nghỉ dưỡng.

Sự gia tăng nhanh chóng về số lượng của các dự án bất động sản nghỉ dưỡng khiến dấy lên mối lo ngại về việc thành phố miền Trung sẽ bão hòa trong ít năm nữa.

Trả lời về vấn đề này, ông Lâm Quang Minh, Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư thành phố Đà Nẵng khẳng định sẽ không có chuyện bão hòa dự án bất động sản vì thành phố đã có quy hoạch tổng thể, các dự án cấp phép hiện vẫn nằm trong quy hoạch. Tuy nhiên, ông cũng khẳng định “việc giảm số lượng các dự án bất động sản mới trong tương lai là điều tất yếu”.

Ông Minh cũng cung cấp số liệu thống kê của Savills về lí do Đà Nẵng hấp dẫn du khách. Theo đó, 89% khách hàng đến Đà Nẵng vì bãi biển đẹp, 61% đến Đà Nẵng vì giao thông thuận tiện, 58% chọn Đà Nẵng vì thời tiết lý tưởng cho nghỉ dưỡng.

DiaOcOnline.vn - Theo DVT