Hiện nay hầu hết các dự án do đơn vị này làm chủ đầu tư đang xảy ra tình trạng thi công cầm chừng, chậm tiến độ do các nhà thầu hiện không còn đủ năng lực tài chính để triển khai dự án sau khi hứng chịu đợt “bão giá” vừa qua.
Ông Nguyễn Phước Thuận - Phó Phòng Kế hoạch Khu Quản lý giao thông đô thị số 4 (khu quản lý số 4), TP Hồ Chí Minh cho biết như vậy chiều 3/3.
So với thời điểm trúng thầu, giá hầu hết các loại vật tư đều tăng cao, trong đó có loại cao gấp 2 -3 lần. Hiện nay, hàng loạt nhà thầu thi công đã và đang có công văn đề nghị điều chỉnh giá các gói thầu, đơn cử: Nhà thầu thi công dự án đường trục Bắc - Nam giai đoạn 2 (từ đường Nguyễn Văn Linh đến nút giao bờ Nam cầu bà Chiêm), nhà thầu thi công dự án đường Chánh Hưng nối dài; các nhà thầu thi công dự án xây dựng cầu bản thay thế cầu Đa Khoa trên đường Nguyễn Thị Thập; nâng cấp sửa chữa đường Nguyễn Thị Thập và dự án mở rộng tỉnh lộ 10.
Khu quản lý số 4 đang lúng túng vì tuy Bộ Xây dựng đã ban hành Thông tư “Hướng dẫn điều chỉnh giá nguyên liệu, nhiên liệu và vật liệu xây dựng, hợp đồng xây dựng do biến động giá nằm ngoài khả năng kiểm soát của chủ đầu tư và nhà thầu” nhưng Sở Xây dựng và các ban ngành liên quan tại TP.HCM chưa hướng dẫn thực hiện nên không thể giải quyết.