Top

Bà Rịa - Vũng Tàu: Thị trường bất động sản tại TP.Vũng Tàu đang “ấm” dần lên

Cập nhật 16/11/2007 10:00

Thị trường bất động sản (BĐS) tại TP. Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu) đang “ấm” dần lên, đó là nhận xét của hầu hết các nhà kinh doanh bất động sản.

Ông Nguyễn Thiện Tuấn, Tổng Giám đốc Công ty Đầu tư Phát triển - Xây dựng cho biết, sau một thời gian “đóng băng”, hiện nay thị trường bất động sản tại TP. Vũng Tàu đang có dấu hiệu “ấm” dần lên, đặc biệt là vào những tháng cuối năm. Ông dẫn chứng: chỉ trong hai tháng 9 và 10, Công ty ông đã bán hơn 200 căn hộ chung cư B1 và B2 nằm ở khu Trung tâm thương mại Chí Linh, số lượng này bằng cả một năm. Ngoài ra, không chỉ người dân địa phương mà một số tỉnh lân cận cũng đã đến tìm hiểu về thị trường nhà đất và các dự án về nhà ở mà công ty đang và sẽ triển khai.

Theo ông Tuấn, nguyên nhân khiến thị trường BĐS “ấm” dần lên là do các nguồn thu của người dân thường tập trung vào cuối năm, hoặc nguồn tiền từ việc dành dụm, tích cóp được sau thời gian làm việc, nên thời gian này mới bắt đầu quan tâm đến việc mua nhà. Ông Tuấn cho rằng, thị trường BĐS tại TP. Vũng Tàu có “nóng” nhưng không sốt như các đô thị lớn như TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội. Tuy nhiên thị trường lại đang diễn biến theo chiều hướng có lợi cho nhà kinh doanh trong những tháng tới.

Ông Đoàn Hữu Thuận, Giám đốc Công ty cổ phần phát triển nhà cũng cho biết, gần 2 tháng trở lại đây, rất nhiều người dân đến hỏi mua các căn hộ tại chung cư 21 tầng đang được xây dựng tại khu Trung tâm Thương mại TP. Vũng Tàu. Ngoài ra, một số người cũng bắt đầu quan tâm đến các dự án khác mà Hodeco sắp triển khai xây dựng.

Người dân không chỉ quan tâm đến các dự án xây dựng nhà ở tại các công ty kinh doanh trong lĩnh vực địa ốc mà tại các Trung tâm giao dịch địa ốc ở TP. Vũng Tàu, thời gian qua số người đến giao dịch mua bán và tìm hiểu thông tin cũng đã bắt đầu nhộn nhịp. Theo bà Trần Thị Hòa, Giám đốc Trung tâm giao dịch địa ốc Đức Mạnh, số 96 đường Bacu, trung bình mỗi ngày có từ 20 - 30 người đến trung tâm để tìm hiểu các thông tin về nhà đất, trong khi trước đó khá im lìm, dăm ba bữa mới có một vài người ghé qua.

Bà Hoà còn cho biết, hiện nay giá đất tại của một số tuyến đường tại trung tâm TP. Vũng Tàu đang tăng lên từ 1 - 2 triệu đồng/m2 so với hồi đầu năm. Cụ thể: Mặt tiền đường Lê Lai giá đất vào khoảng 15 triệu đồng/m2, Trần Hưng Đạo 20 - 25 triệu đồng/m2, Nguyễn Văn Trỗi 25 triệu đồng/m2, Ba Cu 25 - 30 triệu đồng/m2, Lê Hồng Phong 18 - 20 triệu đồng/m2, Trần Phú 15 triệu đồng/m2, Thùy Vân 20 - 25 triệu đồng/m2, Trương Công Định 20 triệu đồng/m2. Các tuyến đường hẻm tùy loại (loại 1, 2, 3, 4) giá đất bình quân chỉ khoảng 6 - 7 triệu đồng/m2. Còn tại các tuyến đường ở khu vực phường 10, 11, 12 giá nhà, đất mặt tiền cũng ở mức giá 12 triệu đồng/m2. Giá đất ở đường 51B là 1,2 - 1,5 tỷ đồng/1000m2 (đất nông nghiệp), tại các tuyến đường phụ 51B bình quân 700 - 800 triệu đồng/1000m2 (đất nông nghiệp).

Theo nhận định của các Trung tâm giao dịch địa ốc cũng như các công ty kinh doanh trong lĩnh vực BĐS, thị trường BĐS sẽ sôi động hơn trong thời gian tới, tuy nhiên việc nóng lên này chỉ tập trung chủ yếu tại TP. Vũng Tàu, nhất là khi các dự án về nhà, đất sẽ triển khai đang được nhiều người nhắm đến. Còn ở các huyện, thị khác chưa sôi động lắm vì nhu cầu người dân chưa cao.

Theo Bộ TN - MT