Top

30 triệu USD xây nhà máy khí công nghiệp lớn nhất Việt Nam

Cập nhật 29/10/2007 11:00

Đó là số tiền đầu tư giữa tập đoàn Messer CHLB Đức và tập đoàn Hòa Phát vừa được ký kết hôm 25/10 nhằm hợp tác xây dựng nhà máy sản xuất khí công nghiệp lớn nhất Việt Nam.

Theo hợp đồng được ký kết, tập đoàn Messer CHLB Đức sẽ đầu tư toàn bộ dây chuyền thiết bị hiện đại để xây dựng một nhà máy tách và hóa lỏng khí sản xuất Oxy, Nitơ và Agon với công suất 16.500 m3 oxy/giờ nhằm cung cấp khí cho việc sản xuất thép của Hòa Phát. Đồng thời, cung cấp khí cho cả thị trường khí công nghiệp toàn miền Bắc.

Nhà máy này sẽ được đặt tại xã Hiệp Sơn, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương.

Theo ông Stefan Messer chủ tịch tập đoàn Messer, với 10 năm hoạt động tại Việt Nam, Messer xác định Việt Nam là 1 trong những thị trường đầy tiềm năng. Cùng với công trình vừa được ký kết, Tập đoàn Messer hiện cũng đang phối hợp cùng công ty Shinimex tiến hành xây dựng nhà máy tách khí tại miền Trung để cung cấp khí công nghiệp cho ngành công nghiệp đóng tàu và các ngành công nghiệp khác trong khu vực.

Công trình xây dựng nhà máy tách và hóa lỏng khí sản xuất Oxy, Nitơ và Agon dự kiến sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động sau 14 tháng kể từ ngày ký hợp đồng.

Theo VietNamNet