Top

15 tỷ đồng hỗ trợ huyện đảo Phú Quốc nâng cấp đô thị

Cập nhật 06/11/2014 09:14

Bộ Tài chính vừa quyết định cấp 15 tỷ đồng cho ngân sách tỉnh Kiên Giang để hỗ trợ kinh phí nâng cấp đô thị cho huyện đảo Phú Quốc.

Trước đó, ngày 17/9,  Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định công nhận huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang là đô thị loại II, là tiền đề để nâng cấp huyện đảo này lên Thành phố Phú Quốc trực thuộc tỉnh Kiên Giang vào năm 2015.

Ảnh minh họa

Được biết, hệ sinh thái bờ biển ở Phú Quốc đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Phú Quốc có khu bảo tồn thiên nhiên ven biển với sự đa dạng về sinh học và cảnh quan bờ biển đẹp nổi tiếng thế giới.

Thêm vào đó, Phú Quốc còn là trung tâm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí cao cấp của quốc gia và quốc tế. Ngoài ra, với lợi thế về liên kết và giao thông thuận lợi bằng đường hàng không và hàng hải với các vùng kinh tế của quốc gia, quốc tế.

Phú Quốc đã và đang có mối liên hệ chặt chẽ với các trung tâm du lịch nổi tiếng thế giới và Đông Nam Á. Đặc biệt, huyện đảo Phú Quốc có tầm quan trọng về đảm bảo an ninh, quốc phòng của quốc gia.

Vì vậy, nhiệm vụ của tỉnh Kiên Giang không chỉ là bảo vệ tài nguyên rừng, tài nguyên biển mà còn phải phát triển đô thị trên cơ sở sử dụng hợp lý tài nguyên đất, quản lý và khai thác có hiệu quả quỹ đất xây dựng đô thị.

DiaOcOnline.vn - Theo Thời báo Ngân hàng