Top

Ngôi nhà tiên phong về yêu cầu bền vững tại Tây Ban Nha

Cập nhật 18/05/2016 16:25

Các nước châu Âu đã thông qua luật, yêu cầu tất cả các tòa nhà mới được xây dựng sau năm 2020 phải tuân thủ một cách chặt chẽ nhất về yêu cầu bền vững và năng lượng sạch.


Công ty kiến trúc Tây Ban Nha EZAR và kiến trúc sư Juan Blázquez đã chứng minh vẻ đẹp tiềm ẩn của thiết kế như vậy thông qua việc xây dựng CSI-IDEA ở Malaga, Tây Ban Nha, trong đó bao gồm một mặt tiền màu xanh lá cây và nó tạo ra nhiều năng lượng hơn để sử dụng.


Thiết kế của CSI-IDEA mang một hình dạng độc đáo, sử dụng các thiết kế thụ động để giảm tải năng lượng tổng thể. Năng lượng nhiệt mặt trời tạo ra trên địa hình cung cấp nhiệt cho ngôi nhà, với một thiết kế đảm bảo rằng tòa nhà tạo ra năng lượng nhiều hơn nó sử dụng. Hiệu quả của hệ thống điều hòa không khí và ánh sáng cũng làm giảm mức tiêu thụ năng lượng.



Hiệu quả năng lượng không phải là tính năng bền vững duy nhất của tòa nhà CSI-IDEA. Các vật liệu được sử dụng cũng đóng một vai trò trong việc làm giảm tác động tới môi trường của nó. Ngoài ra, EZAR cũng sử dụng những vật liệu tái chế trong việc xây dựng. Mặt tiền của tòa nhà bao gồm một bức tường của thảm thực vật tô điểm thêm cho sự sang trọng của thiết kế và kết nối với cộng đồng xung quanh.


EZAR cho biết dự án sẽ cắt giảm lượng khí thải carbon và lượng nước tiêu thụ. Nhờ một hệ thống thu hoạch nước mưa, CSI-IDEA sử dụng ít hơn 50% nước so với một tòa nhà thông thường. Nó cũng được thiết kế để tái chế 75% của tất cả các chất thải phát sinh trong tòa nhà.


EZAR cũng quan tâm tới sức khỏe của người cư ngụ trong tòa nhà, với hệ thống ánh sáng và âm thanh được thiết kế để cung cấp sự thoải mái tự nhiên. Theo các kiến trúc sư của EZAR, các kiến trúc của chính tòa nhà đảm bảo chất lượng cuộc sống của người sử dụng trong khi vẫn đảm bảo cho sức khỏe của họ.


Tòa nhà CSI-IDEA đã được thiết kế để mang đến một “nguyên mẫu” cho các tòa nhà bền vững vào năm 2020.


DiaOcOnline.vn - Theo Báo Xây dựng