Top

Krystall - khách sạn nổi mang hình bông tuyết đầu tiên ở châu Âu

Cập nhật 06/08/2014 10:34

Krystall với 86 phòng ngủ được dự kiến sẽ bắt đầu xây dựng vào giữa năm 2015 và sẽ hoàn thành sau 18 tháng. Nó sẽ được xây dựng thành từng phần ở trong vịnh và được lắp ghép lại thành một khối có dạng hình bông tuyết nổi trên mặt nước.

Được xây dựng và thiết kế bởi công ty Docklands, một công ty của Hà Lan chuyên về xây dựng các cấu trúc nổi, khách sạn Krystall sẽ là một khách sạn sang trọng được xây dựng giữa vịnh hẹp gần Tromso ở miền bắc Na Uy. Khi Krystall ra đời nó sẽ là một trong những nơi tốt nhất trên thế giới có thể quan sát hiện tượng Northern Lights -được đặc trưng bởi sự thể hiện đầy màu sắc của ánh sáng trên bầu trời về đêm, và được sinh ra do sự tương tác của các hạt mang điện tích từ gió mặt trời với tầng khí quyển bên trên của hành tinh.


Krystall với 86 phòng ngủ được dự kiến sẽ bắt đầu xây dựng vào giữa năm 2015 và sẽ hoàn thành sau 18 tháng. Nó sẽ được xây dựng thành từng phần ở trong vịnh và được lắp ghép lại thành một khối có dạng hình bông tuyết nổi trên mặt nước. Được lấy cảm hứng từ những ngôi nhà nổi ở Hà Lan, Krystall sẽ được xây dựng trên những móng bê tông vững chắc và được buộc với hệ thống cáp ở các vịnh gần đó. Các kiến trúc sư và kỹ sư xây dựng cho biết nếu ko có móng vững chắc, cấu trúc của khách sạn sẽ bị xê dịch và mất cân đối từ 6 – 10 feet tính từ tâm chấn của nó.


Ngoài việc quan sát được Northern Lights, du khách khi nghỉ tại Krystall sẽ được phục vụ với đầy đủ các loại hình dịch vụ đạt chuẩn của một khách sạn năm sao. Mặc dù Docklands chưa công bố nhà quản lý cho khách sạn sang trọng này, nhưng giới chuyên gia cho biết, không phải công ty quản lý nào trên thế giới cũng đủ “trình” để quản lý khách sạn đặc biệt này. Bên cạnh đó, Koen Olthuis, giám đốc sáng tạo của Docklands cũng cho biết, chi phí để xây dựng Krystall Krystall sẽ bằng chi phí xây dựng một khách sạn trên cạn với quy mô tương tự và cộng thêm 15% tổng chi phí.


Krystall sẽ là khách sạn nổi đầu tiên hoạt động tại châu Âu. Hiện tại Docklands cũng đã có kế hoạch xây dựng một khu nghỉ mát nổi ở Maldives. Ngoài ra, nhà thiết kế người Ý Michele Puzzolante đã đề xuất xây dưng một khách sạn nổi ở Maldives và một thành phố nổi với viện bảo tàng và công viên giải trí ở Trung Quốc.


DiaOcOnline.vn - Theo NDH