Với thiết kế độc đáo trên diện tích gần 3.350 m2, trung tâm thương mại (TTTM) Hà Lan - Markthal Rotterdam là một trong những dự án trọng điểm của xứ sở hoa tulip, và sánh ngang các TTTM nổi tiếng ở châu Âu.
Markthal Rotterdam được thiết kế bởi văn phòng kiến trúc MVRDV và phát triển bởi Provast, một thị trường thực phẩm mở với 100 đơn vị cung cấp hải sản tươi sống, 15 cửa hàng thực phẩm và 8 nhà hàng.
Trung tâm thương mại Hà Lan - Markthal Rotterdam, được thiết kế bởi văn phòng kiến trúc MVRDV
|
Toàn bộ phần trần cong của trung tâm thương mại đầy hình ảnh các loại trái cây màu sắc sặc sỡ, hải sản tươi ngon hòa vào nhau như một bức tranh lớn phủ đầy diện tích 3.350 m2. Tác phẩm hình ảnh này mang tên “Cornucopia” được thực hiện bởi các nghệ sĩ Arno Coenen và Iris Roskam.
“Ý tưởng này dựa theo những bức tranh trên trần ở các nhà thờ. Điều này khiến trung tâm thương mại Markthal Rotterdam mang một nét riêng mà không phải nơi nào cũng có”, nghệ sĩ Arno Coenen nói.
Toàn bộ phần trần cong của trung tâm thương mại đầy hình ảnh các loại trái cây màu sắc sặc sỡ
|
Markthal Rotterdam là một không gian sống khép kín bao gồm 228 căn hộ cùng hơn 1.200 chỗ đậu xe với đầy đủ không gian công cộng như nhà hàng, khu giải trí và một chợ trung tâm. Các căn hộ tại đây cũng tuân thủ nghiêm ngặt về điều kiện ánh sáng tự nhiên. Tất cả các phòng ở các căn hộ đều đón được ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài.
Trung tâm thương mại Hà Lan - Markthal Rotterdam dự kiến sẽ thu hút từ 4,5 triệu đến 7 triệu du khách mỗi năm.
DiaOcOnline.vn - Theo Một Thế Giới / Bored Panda