Top

Bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo / IM Pei

Cập nhật 11/03/2013 08:00

Bảo tàng Nghệ thuật Hồi giáo tọa lạc tại thủ đô Doha của Qatar được đánh giá là một dự án hiện đại thật sự gây nhiều cảm hứng cho khách tham quan. Thiết kế khác lạ cũng như vị trí và cách bố trí tòa nhà đã tạo thêm chất xúc tác cho sự phát triển, để Doha trở thành một trung tâm văn hóa giáo dục bậc nhất.



Bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo là công trình là kết quả của một hành trình khám phá được thực hiện bởi Kiến trúc sư từng đoạt giải Pritzker I.M. Pei.

Bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo, một biểu tượng văn hóa mới cho khu vực Vùng Vịnh, đã mở cửa cho công chúng vào ngày 01/12/2008, được thiết kế bởi Kiến trúc sư IM Pei, và được điều hành bởi bà Sheikha Al Mayassa bint Hamad bin Khalifa Al-Thani, Chủ tịch Hội đồng các viện bảo tàng Qatar Authority’s of Trustees, Bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo sẽ là trung tâm quốc tế về nghiên cứu và sáng tạo và cũng là đại diện cho tầm nhìn văn hóa của Nhà nước Qatar.



Tại lễ khánh thành bảo tàng này có sự tham dự của các nhà lãnh đạo nhà nước Qatar. như quốc vương Sheikh Hamad Bin Khalifa Al-Thani, cùng các quan chức cấp cao nước này, và lãnh đạo một số bảo tàng lớn trên thế giới. Lễ khánh thành còn được thể hiện qua các hình thức văn nghệ đặc sắc, biểu trưng co đất nước hồi giáo, bên cạnh đó còn có sự tham gia của nghệ sĩ cello nổi tieenss Yo – Yo Ma.



Thiết kế bởi kiến ​​trúc sư có chiến thắng giải thưởng Pritzker-IM Pei. Với 376.740 foot vuông Bảo tàng Nghệ thuật Hồi giáo như bay lên từ biển, tại vịnh Doha, những kiệt tác quốc tế được trưng bày trong những khối xếp cao dần, với năm tầng cao.

Theo các nhà quản lý Bảo tàng thì: “Bảo tàng Nghệ thuật Hồi giáo (MIA) thiết lập một môi trường hoàn hảo cho việc lưu trữ kho báu đồ sộ các hiện vật vô giá liên quan đến thế giới Hồi giáo. Bảo tàng có tổng diện tích không gian triển lãm lên đến gần 5.000m2, bên cạnh đó là 45.000m2 dành cho các khu trưng bày, khu bảo tồn, thư viện, chuỗi nhà hàng thượng hạng và cả một khu dành cho trung tâm giáo dục”.







DiaOcOnline.vn - Theo KienViet