Top

10 thánh đường đẹp nhất thế giới

Cập nhật 23/12/2013 09:21

Với thiết kế độc đáo, 10 nhà thờ này được mệnh danh là những thánh đường đẹp nhất thế giới.


Cathedral of Brasilia là một nhà thờ Thiên chúa giáo ở Brasilia, thủ đô Brazil. Nhà thờ này được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng Oscar Niemeyer, bao gồm 16 cột trụ xi măng.


Cathedrale de la Resurrection là một nhà thờ lớn ở Evry, Pháp,với thiết kế hình tròn. Kiến trúc sư Mario Botta Architetto là người thiết kế công trình này. Nó được xây hoàn toàn bằng gạch và trên nóc có 25 cây đoan với ý nghĩa tượng trưng cho cuộc sống.


Nhà thờ Holy Cross được xây dựng trên những gò đất ở Sedona, Arizona. Anshen và Allen là tác giả của công trình này.


Hallgrimskirkja là một nhà thờ ở Reykjavik, Iceland. Đây là tòa nhà cao nhất thủ đô Iceland, phản ánh về địa hình ở đây, bao gồm nhiều vách đá và sông băng.


Nhà thờ Iglesia Parroquial en Rivas Vanciamadrid ở Madrid, Tây Ban Nha.


Nhà thờ Jubilee ở Rome (Italy) có thiết kế không đối xứng độc đáo. Những bức tường cong cong của tòa nhà giống như đôi cánh của thiên thần hay những cánh buồm.


Nhà thờ Leaf ở Hokuto, Nhật Bản. Klein Dytham là người thiết kế công trình này, bao gồm hai bức tường: một bức tường làm từ kính và bức kia được khoan 4.700 lỗ.


"Neue Synagogue" ở Mainz, Đức, được xây dựng từ năm 2008 đến 2010.


Nhà thờ Temppeliaukio ở Helsinki, Phần Lan. Mặt ngoài của tòa nhà được xây bằng đá granit và nó có thể được sử dụng cho các buổi hòa nhạc.


Nhà thờ Cadet của Học viện Không quân Mỹ ở thành phố Colorado Springs, bang Colorado. Được hoàn thành vào năm 1962, đây được đánh giá là công trình kiến trúc hiện đại nhất. Nhà thờ này bao gồm 17 tòa tháp.

DiaOcOnline.vn - Theo Đời Sống Pháp Luật / Business Insider