Top

Nữ diễn viên Julianne More trổ tài thiết kế nội thất

Cập nhật 23/12/2008 09:15

Các diễn viên ngoài diễn xuất ra còn có thể biết làm gì? Hãy xem tài nghệ thiết kế nội thất của nữ diễn viên xinh đẹp Julianne Moore nhé.

Nữ diễn viên xinh đẹp bốn lần đề cử Oscar Julianne Moore đã trổ tài để giúp người bạn trang trí lại nội thất căn hộ của mình, và kết quả đã nằm ngoài cả sự mong đợi của mọi người.


Chỉ đầu tư vào vài điểm quan trọng với mục đích tiết kiệm ngân quỹ, Julianne Moore đã biến căn hộ lạnh lẽo ảm đạm của nhà tạo mẫu Leslie Fremar thành một nơi trú ngụ sang trọng, chỉ với tổng chi phí là 15.000 USD.


Moore giữ nguyên màu nền của căn hộ bằng cách giữ lại tấm thảm Ma-rốc. Chiếc sofa cũ được thay bằng một chiếc mới có màu đậm hơn để làm bước trung chuyển giữa màu sàn và màu tường. Tường cũng được sơn lại với tông màu ấm đem lại cảm giác ấm áp cho căn phòng. Chiếc rèm mỏng này mang nhiều tính trang trí hơn là chắn sáng.


Ngoài chiếc sofa thì trong phòng sinh hoạt này được Julianne bổ sung một số vật dụng khác, như chiếc ghế làm từ một chiếc giỏ mây to lộn ngược với mặt là một chiếc gối tròn và chiếc chao đèn hình lồng chim bằng kim loại, do chính tay cô thiết kế.

Hai chiếc ghế đẩu bằng gỗ li-e tiện, chiếc ghế nằm phủ da cừu sang trọng, chiếc bàn café gỗ sơn đen và chiếc giá gọn nhẹ thay vì một bộ tủ cồng kềnh thường thấy ở hành lang làm giảm bớt độ mờ nhạt không cá tính ban đầu của căn phòng mà vẫn không cần đầu tư nhiều.

Sự thay đổi lớn nhất nằm ở phòng ăn. Chiếc bàn ăn Saarinen-esque hợp lý giúp cho không gian nhỏ này thêm thông thoáng, cũng như những chiếc ghế chân kim loại Paul McCobb mang lại phong cách riêng cho căn phòng. Còn chiếc thảm màu xanh đậm này thì được lấy ý tưởng từ những căn phòng trẻ em.


Các cánh cửa tủ thì được sơn lại màu đen để tăng độ tương phản, giảm bớt sự đơn điệu vốn có của căn phòng. Tận dụng góc nhỏ cạnh bồn rửa, Julianne cho đặt thêm một giá nhỏ để vài cuốn sách và các đồ vật linh tinh.


Một chiếc rèm trắng đơn giản được sử dụng để che chắn phòng thay đồ trong khu vực đa chức năng này làm mất đi hẳn vẻ bừa bộn ban đầu. Các đồ vật khác vẫn được giữ nguyên, ngoại trừ mấy chiếc ghế thô kệch được thay thế bằng chiếc ghế sắt uốn thanh thoát hơn.


Khi bắt tay vào phòng ngủ, Moore nghĩ ngay đến việc chọn màu sao để thể hiện được tính cách của cá nhân thân chủ. Những bức rèm cửa màu vàng dày dặn hai lớp cao sát trần được cô gọi đùa là chiếc áo khoác của Dries Van Noten làm cho căn phòng và cửa sổ như được nới rộng ra.


Những chiếc đèn hình cầu bằng giấy trắng đơn giản tán sắc ánh sáng có tác dụng làm 'loãng' thêm không gian phòng ngủ, tăng sự trong trẻo và yên tĩnh.


Phòng ngủ hoàn toàn mang sắc thái cá nhân: chiếc đế đèn khung thép mặt xi măng là đồ handmade của mẹ Fremar, và Moore gắn thêm một chiếc giá lạ mắt lên tường, một cây nấm được sấy khô cùng với cây gỗ. Như là một tác phẩm nghệ thuật sắp đặt.

Moore không thể ngờ rằng tài thiết kế nội thất của mình lại có thể mang lại hiệu quả bất ngờ đến thế. Cả khách và chủ nhân đều rất hài lòng với tác phẩm nghệ thuật của chính mình.

DiaOcOnline.vn - Theo Afamily