Top

Căn nhà ấm cúng, đầy chất nhạc của nhạc sĩ Trần Tiến ở Vũng Tàu

Cập nhật 12/10/2017 09:59

Ở tuổi 70, tác giả ca khúc 'Chị tôi' tận hưởng cuộc sống bình yên bên bà xã tại thành phố biển.


Trần Tiến chia sẻ, khi còn trẻ ông luôn muốn có một khoảng trời bình yên, bên âm nhạc và biển cả. 8 năm trước, vợ chồng nhạc sĩ chuyển từ Hà Nội vào Vũng Tàu sống. Họ mới xây được căn nhà hiện đại, ấm cúng.


Trần Tiến hiện là giám khảo của cuộc thi Wonderkids - Thần đồng âm nhạc. Trước chung kết, ông mời các thí sinh nhí về nhà mình chơi.


Các bé rất yêu quý Trần Tiến vì nhạc sĩ vui tính, thân thiện và tâm lý với trẻ nhỏ.


Vợ Trần Tiến là nhà giáo về hưu Bích Ngà. Biết có các cháu nhỏ đến chơi, bà đã chuẩn bị những món quà trung thu ý nghĩa. 'Nhiều người nghĩ chúng tôi về đây sẽ buồn nhưng thực tế vợ chồng tôi có nhiều thú vui như tụ họp bạn bè, ngắm cảnh thiên nhiên trong lành và vẫn làm việc bình thường. Chúng tôi sống rất đơn giản, bình yên', bà xã Trần Tiến tiết lộ.


Khi rảnh rỗi, tác giả ca khúc 'Chị tôi' hay cầm đàn, hát cho vợ nghe.


Bà Bích Ngà kể, mỗi ngày Trần Tiến đều dậy sớm tập thể dục rồi ngồi vào đàn piano tập nhạc một lúc mới ăn sáng. 'Ông ấy làm việc mê mải. Khi viết một ca khúc thì sửa đi sửa lại mãi mới ưng ý', vợ nhạc sĩ nói. Hai con gái của Trần Tiến hiện sống ở nước ngoài nên vợ ông tự đảm đương mọi việc như dọn dẹp, nấu nướng, chăm sóc sức khỏe cho chồng toàn tâm với âm nhạc.


Trần Tiến lấy cảm hứng từ các loại nhạc cụ để thiết kế phòng khách. Những ô cửa kính trưng ảnh kỷ niệm của gia đình được nhạc sĩ giải thích là giống với các phím đàn piano. Ông muốn mọi ngóc ngách trong nhà mình đều đậm chất nhạc.


Những vật dụng gắn bó với Trần Tiến từ thời trẻ vẫn hiện diện trong ngôi nhà.


Hơn 10 năm mới quay lại ghế nóng một gameshow và được làm việc với trẻ thơ, Trần Tiến rất hào hứng.


Ông tiết lộ đang viết một ca khúc mới về đề tài trẻ thơ tặng các thí sinh Thần đồng âm nhạc. MV minh họa dự kiến ra mắt vào giữa tháng 10. Trần Tiến tiếc nuối vì cuộc thi sắp khép lại, ông phải chia tay các tài năng nhí. Đêm chung kết Wonderkids phát sóng vào 20h chủ nhật, ngày 15/10 trên Đài truyền hình TP HCM.

DiaOcOnline.vn - Theo Ngôi sao