Top

Trang trí nhà đón Tết: Eo hẹp mà vẫn đẹp

Cập nhật 10/02/2015 13:01

Những mẹo công việc dọn nhà đón Tết vẫn tiết kiệm và bạn cũng sẽ sẽ không phải cập rập.

Dọn dẹp nhà cửa

Bước sang năm mới, khoác áo mới cho ngôi nhà sẽ tạo cho mỗi thành viên trong gia đình cảm giác hứng khởi. Không ít người đau đầu với nhiều phương án được đưa ra. Tuy nhiên, việc dọn dẹp nhà cửa sẽ trở nên cực kỳ đơn giản mà vẫn vô cùng tiết kiệm.

Thay đổi giấy dán tường cũng có thể giúp bạn đưa cả mùa xuân vào nhà

Không cần phải mua về cả đống đồ đạc đắt tiền sự thay đổi đôi khi đến từ những cách rất đơn giản. Bạn có thể thay đổi sắp xếp lại đồ nội thất trong gia đình. Thu dọn lại những “bãi chiến trường” với các đồ thừa lâu ngày không dùng đến. Hay chỉ với việc lắp đặt trong phòng một chiếc gương cũng có thể làm thay đổi đáng kể không gian sống của bạn.

Không gian đầm ấm đón Tết với thay đổi từ những chậu hoa trong nhà

Bạn cũng có thể làm mới từng khoảng không gian riêng trong gia đình. Trong phòng khách bạn có thể để ý tới sự thay đổi từ tranh treo tường hay sắm thêm chậu cây xanh tạo điểm nhấn mới cho căn phòng. Với phòng ngủ chỉ cần thay đổi chút ánh sáng từ chiếc đèn ngủ cũng có thể mang cả sắc xuân vào căn phòng của bạn rồi.

Những gợi ý thay đổi từ chiếc ga, đệm sopa, kệ trang trí, đèn trang trí… cũng sẽ tạo ra sự thay đổi không nhỏ cho không gian nhà bạn để đón năm mới.

Tạo điểm nhấn mới lạ trong không gian

Tạo điểm nhấn trong không gian nhà bạn mỗi khi Tết đến xuân về sẽ khiến khách đến chơi nhà cũng cảm thấy thích thú. Tùy theo sở thích của gia chủ có thể chú ý đến từng không gian riêng. Khu vực sân nhà nhiều gia đình miền Bắc vẫn đặt những chậu đào lớn hoặc trang trí bằng sắc vàng hoa cúc, còn ở miền Nam sẽ trưng mai vàng…


Trong không gian phòng khách, bàn thờ là nơi tâm linh và phong thủy nên luôn được mọi gia đình quan tâm chăm chút. Không thể thiếu là mâm ngũ quả và hoa tươi. Bên cạnh đó, gia chủ có thể điểm thêm những cành vàng lá ngọc như lời mong ước một năm mới tấn tài, tấn lộc.

Khu vực tiếp khách, bạn có thể lựa chọn những khay hộp mứt ngộ nghĩnh hay sang trọng cũng đã tạo ra điểm nhấn đáng kể cho phòng khách.

Bạn cũng có thể tham khảo thêm nhiều mẫu giấy gián tường để thay áo mới cho từng không gian nhà bạn. Đây là cách làm mới không gian nhà tiết kiệm mà vô cùng hiệu quả.

Một số lưu ý về phong thủy

Khi trang trí nhà đón Tết cũng cần đặc biệt lưu ý về phong thủy. Những nguyên tắc trong việc chọn lựa màu sắc vẫn cần được tuân thủ để phù hợp với mệnh của gia chủ theo cung ngũ hành.


Đối với khu vực thờ tự, hãy dùng khăn giấy ướt lau sạch bụi bặm cho các tượng (thần tài, thổ địa) hoặc ảnh trên bàn thờ. Tuy nhiên, nên hạn chế di chuyển tượng, ảnh và không dùng giẻ lau. Tiếp theo, hãy kê gọn bàn thờ cho hợp lý theo nguyên tắc: Bát nhang lúc nào cũng đặt xa tượng/ảnh nhất, nghĩa là gần với người thắp nhang nhất, khoảng ở giữa dùng để bày nước, trà, rượu, bình hoa hoặc là mâm trái cây khi cúng. Đối với những nhà thắp nhang nhiều, khi cúng vào ngày 30 tháng Chạp nên đốt hết phần chân nhang của năm cũ, lưu ý là không được vứt vào sọt rác.

DiaOcOnline.vn - Theo Vietnamnet