Top

Thiêt kế biệt thự truyển thống đương đại 400m2

Cập nhật 17/05/2013 14:32

Tôi có lô đất 400m2 trong một khu nghỉ dưỡng ở Đại Lải. Mong muốn được KTS tư vấn cho một ngôi nhà theo phong cách truyền thống với kiểu 2 mái đối xứng, mặt bằng dàn trải nhấn nhá với thiên nhiên. Công năng và đồ đạc tiện nghi, tối thiểu 1 phòng ngủ, bếp, khách. Đặc biệt các không gian tiếp khách đa dạng. (Hoàng Phong)

Không gian kiến trúc truyền thống - đương đại chứa một cái đẹp bình dị nhưng cũng vô cùng sang trọng. Thoạt nhìn, các màu sắc trong kiến trúc nhà Việt tưởng chừng như đơn giản nhưng sắc màu rất tinh tế và sâu lắng.

Không gian kiến trúc được thiết kế theo phong cách truyền thống đương đại mang đầy tính nghệ thuật nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi và hiện đại thích hợp với gia đình Việt Nam truyền thống gồm 3 thế hệ.

Không gian bao gồm đầy đủ các không gian phù hợp cho cả gia đình nhưng điều đặc biệt đó là các không gian có thể được tách riêng thành những khu riêng biệt và được nối liền với nhau bằng hành lang hay những khoảng đệm nhỏ là khóm tre Việt.

Đây chính là cảm hứng từ nét văn hóa trong không gian Việt truyền thống gắn liền với kiểu nhà 2 mái, mặt bằng bố cục đối xứng cùng số gian nhà lẻ (3 - 5 - 7), không gian sân vườn, hồ sen hay những rặng tre xanh mướt. Không gian không chỉ kế thừa những tinh hoa từ truyền thống mà còn phát triển cùng với những yếu tố đương đại để phù hợp với cuộc sống hiện đại.

Với lối thiết kế kiến trúc không gian theo phong cách truyền thống đương đại, thoạt nhìn tưởng đơn giản song lại là một cách làm việc có hệ thống, mạch lạc, thu hút và mang đến một đời sống tâm hồn thư thái, tinh tế.

Diện tích tổng thể 400m2 trong đó không gian sinh hoạt chiếm 170m2. Lối vào biệt thự không nằm ở ngay chính diện của không gian kiến trúc mà theo sườn nhà để vào đến sảnh chính.


Các không gian có thể được tách riêng thành những khu riêng biệt và được nối liền với nhau bằng hành lang.

Phối cảnh tổng thể lấy cảm hứng từ không gian kiến trúc Việt truyền thống gắn liền kiểu nhà 2 mái, bố cục đối xứng cùng số gian lẻ.


Phối cảnh góc nhìn từ sân vườn. (KTS Nguyễn Xuân Điệp – Công ty CP Kiến trúc ASPACE)

DiaOcOnline.vn