Top

Tận dụng không gian cho những căn hộ tí hon

Cập nhật 28/08/2018 14:22

Kiến trúc sư (KTS) giỏi không chỉ thiết kế ra những căn nhà đẹp mà họ còn có khả năng tận dụng tài tình ngay cả những không gian nhỏ hẹp nhất, khiến chúng không chỉ trở nên đa dụng mà còn đẹp lung linh như trong các studio chụp ảnh.

Bạn đã, đang hay sẽ sở hữu cho mình một căn hộ nhỏ xinh? Hãy cùng chúng tôi xem cách mà các KTS “hoá phép” các không gian tí hon như thế nào nhé!

Tận dụng không gian dọc

Đối với các căn hộ có diện tích nhỏ, bài toán khó luôn là cách bài trí nội thất sao cho đầy đủ công năng mà không tạo cảm giác lộn xộn. Giải pháp của các KTS đưa ra chính là tận dụng các diện tích tường, tạo không gian dọc.

Các phòng ngủ kiểu gác xép, góc đọc sách hay tầng lửng nhỏ rất được ưa chuộng trong các căn hộ nhỏ. Điều này tạo cho chủ nhân của chúng thêm không gian sinh hoạt hay lưu trữ đồ đạc. Bên cạnh đó, sử dụng kệ thông minh hoặc các loại tủ âm tường cũng khiến cho căn hộ của bạn trở nên rộng hơn.

Căn hộ tận dụng không gian dọc.

Căn hộ với phòng ngủ kiểu gác xép.

Phòng ngủ với kệ tường độc đáo.

Sử dụng phong cách Scandinavian - Bắc Âu

Các KTS trên thế giới đều khẳng định phong cách nội thất Bắc Âu và các căn hộ có diện tích nhỏ là cặp đôi vô cùng lý tưởng! Với điểm đặc trưng là sử dụng tone màu chủ đạo gồm các màu trung tính như trắng, xám, ghi… và thật nhiều ánh sáng tự nhiên, Scandinavian Style sẽ giúp cho mọi không gian trở nên rộng hơn. Tuy vậy lại không rập khuôn và khiến cho căn hộ của bạn trông nhàm chán. Hãy khéo léo thêm thắt các phụ kiện như cây xanh, đồ gỗ tối màu hay tranh ảnh để tô đậm thêm phong cách cá nhân của riêng bạn nhé!

Căn hộ tí hon xinh lung linh với phong cách Bắc Âu.

Căn hộ Scandinavian với tone trắng chủ đạo.

Căn hộ tí hon xinh lung linh với phong cách Bắc Âu.

 
"Làm duyên"cho tường nhà

Trang trí tường không hề khiến cho căn hộ của chúng ta nhìn hẹp hơn như một số người vẫn nghĩ. Nếu bạn điểm tô một cách khéo léo cho bức tường của mình, thậm chí không gian còn trở nên mở và ấn tượng hơn. Sử dụng tường gạch thô là một trong những xu hướng tường "hot" trong những năm gần đây. Bên cạnh đó, sử dụng tone màu trắng và màu gỗ tự nhiên cũng được các kiến trúc sư ưa ái lựa chọn cho các không gian hẹp.

Căn hộ nhỏ độc đáo với tường gạch thô

Căn hộ sử dụng màu trắng và gỗ tự nhiên chủ đạo

Chia tách “mềm” các không gian sinh hoạt

Trong các căn hộ diện tích nhỏ, các khu vực chức năng thường ở cùng trong một không gian. Việc phân tách triệt để sẽ chỉ làm cho nhà của bạn trở nên tù hẹp hơn. Thay vào đó, hãy sử dụng các “giải phân cách” mềm như thảm, kệ sách, bồn cây nội thất hay thậm chí là ánh sáng hoặc gạch lát sàn khác biệt.

Phòng khách được chia tách không gian với thảm trải sàn.

Căn hộ sử dụng kệ độc đáo chia tách không gian.

Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên

Sử dụng ánh sáng luôn là một chiêu thức kinh điển trong nghệ thuật kiến trúc khi muốn mở rộng không gian nào đó. Nếu nguồn sáng tự nhiên trong căn hộ của bạn không dồi dào, hãy sử dụng đèn có màu sắc tương tự như vàng trắng hoặc xám. Khéo léo sử dụng thêm gương nội thất cũng là một gợi ý không tồi chút nào.

Căn hộ nhỏ tràn ngập ánh sáng tự nhiên.

Căn hộ sử dụng ánh sáng trắng.


DiaOcOnline.vn theo Petrotimes.vn