Top

Phòng ngủ master

Cập nhật 17/07/2007 11:33

Trong xu hướng xây mới hoặc sửa nhà hiện nay, gia chủ thường yêu cầu thiết kế một phòng ngủ sang trọng được ưu tiên về diện tích, tiện nghi, hay còn gọi là ngủ master (VIP).


Phòng ngủ VIP diện tích thường từ 30 đến 40 m2, thậm chí có thể 60 m2. Khi thiết kế loại phòng này, cần đảm bảo các yếu tố công năng một phòng ngủ bình thường với các vật dụng gồm giường, tủ đầu giường, tủ quần áo. Ngoài ra còn có thêm một góc làm việc gồm bàn làm việc, giá để sách, bàn trang điểm, một bộ bàn ghế salon thư giãn.

Nên bố trí phòng chứa đồ riêng trong phòng ngủ, là không gian đệm trước khi vào không gian vệ sinh. Đi kèm là phòng tắm, phòng thay đồ, một góc làm phòng massage.


Với phòng rộng, bạn có thể tự do hơn trong cách trang trí, nhưng không có nghĩa là tham lam bày biện đủ các vật dụng với nhiều phong cách khác nhau. Bạn nên có sự chọn lọc theo một gu thẩm mỹ nhất định và có tính toán. Bạn có thể tham khảo tư vấn của kiến trúc sư nội thất để có những lời khuyên bổ ích mà vẫn tôn trọng sở thích cá nhân của bạn. Với sự tự do có tính toán trong cách trang trí này, phòng của bạn có thể cầu kỳ một chút nhưng chắc chắn sẽ rất tinh tế, sang trọng.


Xu hướng thiết kế phòng ngủ VIP hiện nay thường đưa không gian xanh vào phòng. Đó có thể là một bể cảnh khô, bể cá cảnh hoặc một ô cửa sổ lớn nhìn ra không gian xanh bên ngoài. Khi nghỉ ngơi, bạn có thể kéo rèm cách này vừa tạo sự thông thoáng mà phòng vẫn kín đáo, riêng tư.

Tư vấn: Vnkientruc