Top

Khéo tay sơn phết, giúp buồng tắm sinh động hơn

Cập nhật 11/07/2013 08:27

Một ngày nọ bạn vào phòng tắm, và cảm thấy những bức tường ốp gạch hơi hơi đơn điệu và buồn chán. Bạn muốn phòng tắm là nơi cho mình khoan khoái và thích thú gột rửa hết những bụi bặm, mệt mỏi sau ngày dài; nhưng bạn lại không có nhiều tiền để gỡ gạch thay mới.

Vậy thì có cách này rất hợp với bạn đây:



Bạn cần gì?
  • Găng tay, khẩu trang, kính bảo vệ mắt;
  • Dung dịch lau tẩy tường gạch men, acetone;
  • Thước, dao, kéo, giấy nhám, băng keo, mút, cọ…
  • Sơn lót bám dính cao và sơn epoxy màu tươi


Thực hiện:

Bạn hãy mở cửa phòng tắm cho thông thoáng, đeo găng tay – khẩu trang – kính bảo hộ để sẵn sàng bắt tay vào việc. Và việc đầu tiên bạn cần làm là vệ sinh cho bức tường sạch sẽ trước khi sơn phết bất cứ thứ gì. Bạn dùng chất tẩy làm sạch sẽ những bức tường gạch ốp, sau đó nhẹ nhàng dùng giấy nhám chà bề mặt tường nếu thấy có những vết vữa thừa. Sau khi tẩy và đánh nhám xong, bạn thấm khăn giấy ngấm acetone để làm sạch lại lần cuối, đảm bảo loại bỏ bất kỳ mẩu hạt nhám hay cặn xà phòng nào.

Tạo mẫu - Nếu chưa tự tin vào tay nghề của mình, hoặc chỉ thích những mẫu đơn giản, bạn có thể thử nghiệm cùng dùng những đường kẻ thẳng dễ thao tác.

Bạn nên vẽ ý tưởng của mình ra giấy để không cần mất công tưởng tượng thêm, cũng như để tính toán kích cỡ, tránh sai sót. Sau đó bạn cắt những đoạn băng keo theo hình dung của mình.

Lưu ý: bạn nên cắt đoạn băng keo dài hơn yêu cầu một chút để có thể dán chúng hơi chờm lên nhau, đảm bảo sơn không bị lem luốc.



Bạn dùng một miếng bọt để sơn một lớp mỏng sơn lót lên tường, để khô trong khoảng ít nhất ba tiếng đồng hồ. Bạn không nên dùng quạt để đốt cháy giai đoạn, vì làm như vậy có thể thổi bụi, bẩn dính lên lớp sơn của bạn, khiến chúng bẩn thỉu và sần sùi lên mãi mãi…Sơn - Sau khi sơn lót đã khô, bạn dùng sơn màu epoxy đã chọn để tô vẽ hẳn hoi.



Bóc keo - Bạn để 1 ngày cho sơn khô hẳn, trong khoảng thời gian này, hãy tránh để “khu vực thi công” bị ẩm, sau đó nhẹ nhàng và cẩn trọng gỡ băng keo ra. Nếu muốn làm vệ sinh cho bức tường mới được sơn sáng bóng sạch bong, bạn hãy dùng các loại chất tẩy rửa nhẹ, không có tính mài mòn. (Hãy nhớ thật ra trước đó tường của bạn đã được làm vệ sinh kỹ càng rồi đó!)

Một số mẫu khác cho bạn tham khảo nhé:

Bạn có thể tô nguyên từng ô gạch


Bạn cũng có thể tô ô kết hợp với vẽ hình yêu thích




DiaOcOnline.vn - Theo Webtretho