Top

Dây bóng đèn ma ngộ nghĩnh cho đêm Halloween

Cập nhật 30/10/2013 15:37

Một cách đơn giản và đầy sáng tạo để mang không khí Halloween vào nhà!

Chuẩn bị


- Chai lọ thủy tinh (có nắp) nhiều kích cỡ khác nhau

- Keo sữa (tốt nhất bạn nên dùng loại keo Mod podge để cho bề mặt bóng và hạn chế thấm nước)

- Khăn giấy (nhiều màu)

- Khoan, kìm, súng bắn keo, sơn màu

- Vải vụn

- Dây bóng đèn trang trí

Thực hiện

Bước 1:

Cắt khăn giấy ra thành nhiều miếng nhỏ có chiều dài tương ứng với chiều dài của chai thủy tinh.


Bạn quết keo sữa lên trên bề mặt chai thủy tinh rồi xếp lần lượt từng miếng giấy lên trên. Đừng lo ban đầu miếng giấy có thể hơi bị nhăn nhưng sau khi keo khô, nếp nhăn sẽ không còn hiện rõ nữa. Chờ cho đến khi keo khô, bạn quết thêm vài lớp keo lên trên bề mặt giấy ăn cho chắc chắn.


Sau khi dán kín toàn bộ phần thân chai, bạn cắt phần mắt và miệng trông thật ngộ nghĩnh rồi dán lên trên thân chai sau đó quết 1 lớp sơn màu xanh quanh miệng chai.


Bước 2:

Tiếp theo, bạn thực hiện với phần nắp chai để có thể treo phần thân chai của chúng lên trên dây đèn trang trí. Đầu tiên, bạn khoan 1 lỗ nhỏ lên trên nắp chai, sau đó dùng kìm chọc sâu qua lỗ để tạo ra 1 lỗ to hơn.


Bạn sơn lên nắp chai màu yêu thích. Trước khi sơn màu chính, bạn nên sơn 1 lớp sơn lót để giữ cho lớp sơn màu phía ngoài được bền hơn.


Lật ngược nắp chai lên, bạn dùng súng bắn keo bắn xung quanh lỗ 1 đường keo dày, chờ cho keo khô rồi sau đó cho 1 chiếc đèn led (của dây đèn trang trí) xuyên qua lỗ hướng vào mặt sau của chiếc nắp. Phần keo quanh lỗ sẽ giữ cho chiếc đèn cố định ở nắp mà lại có thể tháo lắp dễ dàng. Cứ cách 2-3 chiếc đèn, bạn lắp đèn tương tự như bước trên.


Bước 3:

Cuối cùng, bạn vặn tất cả chiếc nắp vào đúng chiếc chai của nó (đã trang trí như ở bước 1) rồi trang trí dây đèn. Bạn có thể cắt thật nhiều miếng vải dài hoặc dùng ruy băng buộc thắt nút dọc theo phần dây đèn cho sinh động.


Hoàn thành

Thế là chỉ cần bỏ 1 chút công sức là bạn đã có dây bóng đèn trang trí thật nổi bật trong đêm Halloween. Bạn có thể treo ở hành lang, cửa sổ hoặc bất kì chỗ nào bạn thích để mang không khí Halloween tràn ngập ngôi nhà mình.


Với cách đơn giản hơn, nếu bạn muốn bày hoặc trang trí chúng ở 1 góc nhỏ trong phòng, bạn có thể không cần mất công tạo những chiếc nắp treo cầu kì như trên nữa.
 
 

Bạn chỉ cần bày chúng trên bàn, bỏ phần nắp chai đi và cho vào trong 1 đoạn dây đèn trang trí thôi.


 

DiaOcOnline.vn - Theo Tiin