Top

Cân bằng cuối năm

Cập nhật 19/11/2013 08:28

Các chuyên gia nội thất cho rằng, việc làm mới không gian sống có ý nghĩa để bạn cân bằng sức khỏe, tâm trạng trong dịp cuối năm.


Tiếp cận với thiên nhiên

Thay đổi một vài vị trí nội thất tới nơi có nguồn sáng tự nhiên và không khí thiên nhiên để nạp thêm năng lượng cho bạn. Nếu ở công sở, bạn có thể dời bàn làm việc ra vị trí có ánh sáng. Nếu ở nhà, bạn xê dịch chiếc bàn quen thuộc tới gần cửa sổ, thay vì ở góc yên tĩnh như mọi khi. Bạn sẽ có cơ hội hít thở thật sâu dưới làn gió mát, và hạn chế sử dụng đèn điện, giảm căng thẳng cho mắt và thần kinh.

Nếu không gian sống của bạn không đủ điều kiện tiếp cận thiên nhiên, bạn có thể trang bị một máy lọc không khí mini.

Thay đổi màu sắc

Màu sắc ảnh hưởng mạnh mẽ đến tâm trạng. Cảm giác nhẹ nhàng thường đến với tông màu xanh, tím nhạt, vàng, xanh nhạt, nâu sáng, hồng nhạt. Màu lục giúp cân bằng tâm trạng. Màu đỏ hoặc cam có xu hướng tiếp thêm sinh lực cho chúng ta. Như vậy, hãy tìm các màu sắc bạn đang cần nhất trong thời điểm này để cân bằng cho mình. Có thể sử dụng sơn nước hoặc giấy dán tường cho khoảng không gian nào đó như tường phòng ngủ, một mảng tường nơi làm việc, hay đơn giản thổi lại sắc vàng cho cánh cửa lá sách ở gian bếp.

Nếu không có thời gian sơn phết, bạn có thể treo bức tranh có sắc màu mình cần.

Trang bị đồ dùng mộc

Đôi khi, những món đồ mộc mạc giúp bạn có cảm giác thư thái hơn những vật dụng tiện nghi quen thuộc. Hãy sắm sửa thêm vài món đồ nội thất được làm từ những vật liệu tự nhiên như ghế thư giãn bằng tre, kệ sách nho nhỏ bằng gỗ ghép…

Những món đồ được làm thủ công với nguyên liệu thô như thảm chùi chân bằng xơ mướp, gối tựa salon bằng chất liệu cotton thô nhám… cũng giúp bạn thư thái trong không gian của mình.

Nước và mùi hương

Khi làm mới không gian sống, bạn không nên bỏ qua yếu tố ảnh hưởng lớn đến năng lượng của bạn là nước và hương thơm.

Trang bị hồ cá nho nhỏ hay đơn giản đặt một thố nước lác đác vài cánh hoa tươi sẽ giúp nhà bạn thêm hơi nước và trong sạch không khí. Một số loại tinh dầu rất hữu ích trong việc thư giãn ở phòng khách hay phòng ngủ. Bạn cũng có thể sử dụng đầu đốt tinh dầu để không gian ngát hương.

DiaOcOnline.vn - Theo Phụ Nữ TP