Top

4 sắc màu sang trọng cho gian bếp hiện đại

Cập nhật 08/12/2014 12:00

Phòng bếp với không gian thoáng mát và hiện đại không một ai lại không mong ước nhất là với những chị em phụ nữ. Không gian bếp được cấu thành bởi rất nhiều những yếu tố khác nhau từ chiếc tủ bếp, cách bài trí không gian cho đến sắc màu tủ bếp…Trong đó, sắc màu là yếu tố quan trọng nhất bởi vừa nổi bật lại vừa làm điểm nhấn cho những vật dụng khác trong gian bếp. Cùng chúng tôi tìm hiểu 4 sắc màu trang trí sang trọng cho không gian bếp đẹp và hiện đại.

1. Không gian tươi tắn với sắc màu vàng chanh nổi bật


Với không gian bếp nhỏ thì vàng chanh là sắc màu giúp cho không gian trông rộng lớn hơn. Việc tận dụng không gian ăn uống cùng với khu vực nấu nướng tạo nên không gian chung trẻ trung và xinh xắn.

Vàng chanh không chỉ mang đến cho không gian sự nổi bật cũng như trẻ trung mà còn được biết đến như là sắc màu kích thích thị giác, vị giác, tạo cảm hứng thưởng thức món ăn ngon miệng hơn. Sự phối hợp hai tông màu xanh pastel đậm và nhạt ở tủ lưu trữ và bóng đèn cũng khiến cho không gian hài hòa và dịu mát hơn.

2. Sắc màu rượu vang mang đến không gian nồng nàn, ấm áp


Nếu bạn yêu thích phong cách quyến rũ, nồng nàn thì sắc màu này chính là gợi ý tuyệt vời nhất dành cho bạn. Một căn bếp với bức tường màu rượu vang đậm nét thể hiện sự cá tính cũng như mạnh mẽ của gia chủ. Tuy nhiên nếu bạn quyết định bày trí căn bếp theo tông màu này thì bạn cần lưu ý đến cách bài trí cũng như điều tiết sao cho thật hợp lý.

Sắc màu này có một nhược điểm là có thể khiến cho không gian bếp trở nên ngột ngạt hơn, chính vì thế bạn cần điều tiết sao cho thật hợp lý để tránh tạo sự ngột ngạt cũng như nóng bức cho căn bếp. Tốt nhất bạn nên chọn những sắc màu trung tính như beige, trắng, xám nhạt… để kết hợp với chúng tạo nên không gian hài hòa và ngọt ngào hơn.

3. Qúy phái với trắng và xanh lam


Màu trắng là sắc màu không bao giờ lỗi thời dù được trang trí ở bất lỳ nơi nào, trắng tinh khôi pha lẫn một chút hiện đại và cổ điển, luôn hợp với những ý tưởng thiết kế. Một điểm cộng của sắc trắng là luôn phù hợp với những món đồ nội thất. Sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn kết hợp màu trắng quý phái với sắc xanh lam quyến rũ tạo sức hút tuyệt vời cho gian bếp.

Ví dụ điển hình cho điều ấy chính là nội thất gian bếp với sắc trắng, chủ nhân của căn bếp tạo nên một phong cách quý phái nhờ sự kết hợp hai sắc màu xanh lam và trắng. Bạn có thể thấy những gam màu trắng chủ đạo được nhấn nhá bằng những chiếc kệ trưng bày của gỗ càng góp phần mang đến cái nhìn hoàn hảo cho nơi này.

4. Kết hợp màu xám - vàng cho căn bếp hiện đại

Nếu trắng và xanh lam là một cặp đôi đẹp thì vàng và xám là một trong những cặp đôi ứng ý nhất trong hệ thống sắc màu được trang trí cho không gian bếp đẹp. Nếu màu xám tượng trưng cho sự đơn giản thì màu vàng lại là sắc màu tượng trưng cho vẻ đẹp nổi bật đầy lôi cuốn.


Căn bếp được điểm tô hai sắc màu nóng – lạnh này như được khoác lên mình một chiếc áo mới, đẹp đẽ và sang trọng hơn. Bạn có thể thấy điều ấy ở không gian bếp bên dưới với màu xám chiếm ưu thế hơn từ nước sơn cho dến những viên gạch lát trên tường cho đến những bàn ăn. Chỉ cần thêm một chút nhấn nhá của sắc vàng ở rèm cửa, ghế hay lọ hoa như những ánh nắng giúp xua tan đi sự lạnh lẽo cũng như tạo điểm nhấn cho không gian bếp.

Trên đây là bốn trong vô số những sắc màu mà bạn có thể phối hợp để tạo nên nét đẹp cho không gian bếp của mình với những điểm nhấn tươi trẻ và hiện đại. Một không gian thoáng và đầy màu sắc có thể giúp bạn có thêm nguồn cảm hứng để thực hiện những món ăn tuyệt ngon cho gia đình mình.


DiaOcOnline.vn - Theo TCXD