Top

Hình ảnh đẹp mê hồn của bầu trời đêm

Cập nhật 27/06/2014 14:33

Những hình ảnh lung linh đẹp tựa thiên đường này có thể sẽ khiến nhiều người cho rằng chúng chỉ là thứ do con người tạo ra.

Đây là những bức ảnh chụp bầu trời được gửi đến cuộc thi Nhiếp ảnh gia Thiên văn năm 2014. Cuộc thi này do Đài thiên văn Hoàng gia ở Greenwich tổ chức và đã nhận được khá nhiều tấm hình ấn tượng. Hiện cuộc thi vẫn đang diễn ra và sẽ kết thúc vào ngày 18/9 tới đây. Người thắng cuộc sẽ được trưng bày tác phẩm của mình tại bảo tàng Greenwich. Để khuyến khích mọi người tham gia cuộc thi, đài thiên văn còn hướng dẫn cho những người nghiệp dư đang khởi đầu nghề nhiếp ảnh cách chụp hình sao chổi, cực quang, mặt trăng, vệt sao hay thậm chí cả không gian vũ trụ.


Đây là lần thứ 6 cuộc thi này diễn ra. Ban tổ chức đã nhận được khá nhiều tấm hình gửi đến tham dự, trong đó có bức ảnh này với tên gọi Tinh vân sứa.


Nhiếp ảnh gia Rune Johan Engeboe đã chụp thành công hình ảnh những tia sáng của phương bắc.


Lâu đài Dunluce nằm trên bờ biển Bắc Antrim do Martina Gardiner chụp khi nó đang nằm trong một vùng cực quang rộng lớn.


Martina Gardiner dời Antrim để đến Malin Head - điểm cực bắc của Ireland, nơi cô được chứng kiến cả một bầu trời sao đẹp đến khó tin.


Những người ngắm sao thậm chí có thể chụp được những bức ảnh của dải ngân hà mà không cần bất cứ dụng cụ chuyên biệt nào.


Đài thiên văn Hoàng gia thậm chí còn xuất bản cuốn sổ tay hướng dẫn cho những nhiếp ảnh gia tiềm năng để tham dự vào dịp thi năm sau.


Tấm hình tuyệt vời này được chụp ở vịnh Talmine tại cao nguyên của Scotland.


Một tấm hình khác chụp ánh sáng phương bắc của Rune Johan Engeboe.


Những người yêu thích khoa học viễn tưởng hồi thập niên 1950 có thể sẽ quan tâm đến hiện tượng này - tinh vân chẻ ba.


Đây là hình ảnh ở Skaftafell, Iceland.


Bức ảnh này có tên gọi Sao Kim đang mọc đã được sử dụng tốc độ chụp chậm để tạo ra một cảnh tượng tuyệt vời.


Người chiến thắng cuộc thi sẽ được công bố vào ngày 18/9 và sẽ được in ảnh trong một cuốn sổ tay đặc biệt cùng với tất cả những tấm hình đã được chọn lọc từ cuộc thi.

DiaOcOnline.vn - Theo MASK