Top

VinaCapital lập thêm quỹ bất động sản

Cập nhật 11/11/2008 15:00

Tập đoàn quản lý quỹ đầu tư VinaCapital sẽ lập thêm một quỹ mới tập trung vào lĩnh vực bất động sản, dự kiến sẽ ra mắt vào đầu năm tới.

Theo VinaCapital, quỹ mới mang tên VinaLand Partners sẽ theo mô hình cổ đông hạn chế và sẽ tập trung đầu tư vào những dự án bất động sản. Quỹ này sẽ không niêm yết trên thị trường chứng khoán, khác với quỹ hiện nay VinaLand vốn đang được niêm yết trên thị trường chứng khoán London.

VinaCapital dự định sẽ huy động từ 300 đến 500 triệu đô la Mỹ cho quỹ này. Nhưng thay vì nhận vốn trực tiếp thì VinaLand Partners sẽ hoạt động theo phương thức nhận cam kết góp vốn của các nhà đầu tư, và chỉ khi nào có dự án cụ thể quỹ mới gọi vốn từ nhà đầu tư.

VinaLand Partners sẽ không đầu tư vào những lĩnh vực nóng như căn hộ cao cấp hay văn phòng vì thị trường này đang chững lại. Thay vào đó sẽ đầu tư vào những dự án dễ triển khai, có yêu cầu của thị trường vẫn cao, cụ thể là khách sạn cao cấp, khu nghỉ mát...

Hiện tại, VinaCapital đang quản lý tổng số tài sản trị giá khoảng 1,9 tỉ đô la Mỹ và hoạt động với bốn quỹ gồm Vietnam Opportunity Fund (VOF), VinaLand (VNL), Vietnam Infrastructure Limited (VNI) và DFJ VinaCapital (DFJV).

DiaOcOnline.vn - Theo TBKTSG