Top

Khu dân cư sẽ được xây dựng tại phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức

Cập nhật 27/09/2007 14:00

Tại cuộc họp về dự án nói trên, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Hữu Tín đã chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường và UBND quận Thủ Đức thu hồi khu đất diện tích 189.508 m2 tại phường Hiệp Bình Chánh mà quận Thủ Đức.
 
Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn (chủ đầu tư) vì dự án này đã được giao đất từ năm 2000 mà đến nay chủ đầu tư không hoàn thành bồi thường, giải phóng mặt bằng; đồng thời dự án không khả thi, không có sự đồng tình của các hộ dân đang sử dụng đất trong phạm vi dự án.

UBND quận Thủ Đức được giao phối hợp với Sở Quy hoạch-Kiến trúc và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xác định rõ quy hoạch vườn mai cảnh truyền thống, phê duyệt quy hoạch tỷ lệ 1/500 trong đó có 2 ha vườn mai cảnh để các hộ dân triển khai theo quy hoạch và công bố công khai quy hoạch tại địa phương. Trường hợp chủ đầu tư tiếp tục đầu tư tại khu đất nói trên thì phải thỏa thuận bồi thường, tái định cư với các hộ dân, nếu diện tích thỏa thuận đạt 2/3 diện tích dự án thì mới được giao đất.

Đối với phần diện tích mà chủ đầu tư đã thỏa thuận bồi thường xong với các hộ dân nhưng phải đủ điều kiện kết nối hạ tầng, phù hợp quy hoạch, chủ đầu tư được giao phần diện tích này để triển khai dự án xây dựng chung cư cao tầng phục vụ tái định cư.

Theo TNN - HCM City Web