Top

Khởi công xây tòa nhà văn phòng Hanoitourist 87 tỉ đồng

Cập nhật 18/03/2008 08:00

Tòa nhà văn phòng Hanoitourist khởi công xây dựng sáng 17/3 được coi như công trình "mở màn" cho hàng loạt dự án khách sạn - văn phòng - căn hộ cho thuê của ngành du lịch Hà Nội năm 2008.

Sau khi chính thức khai trương khách sạn 5 sao Inter Continental ven Hồ Tây dịp đầu năm, Tổng Công ty Du lịch Hà Nội (Hanoitourist) vừa tiếp tục khởi công xây dựng tòa nhà văn phòng tại địa điểm 18 Lý Thường Kiệt vào sáng 17/3, đồng thời với việc hoàn tất, đưa vào kinh doanh các khách sạn 3 - 4 sao Hoàn Kiếm, Đồng Lợi, Dân Chủ; chuẩn bị thủ tục đầu tư khách sạn SAS Hà Nội gần công viên Thống Nhất, tổ hợp khách sạn văn phòng 269 Kim Mã, công viên Tuổi Trẻ...

Theo ông Phạm Đức Hùng - Tổng Giám đốc Hanoitourist, tất cả các công trình này đang được tập trung xây dựng với tốc độ cao nhất, khi hoàn tất sẽ cung cấp thêm xấp xỉ 1.000 phòng khách sạn cho Hà Nội, đảm bảo chỗ ở cho các du khách trong nước, quốc tế đến Thủ đô dịp nghìn năm Thăng Long, thực hiện "sứ mệnh" Thành phố đã giao phó cho ngành du lịch.

Hiện, việc đầu tư xây dựng các khách sạn 4 - 5 sao trên địa bàn Hà Nội (nhất là khu vực nội đô) đang rất được khuyến khích. Từ giữa năm 2006, UBND TP Hà Nội đã có cả một Qui chế riêng để khuyến khích đầu tư lĩnh vực này. Nhà đầu tư nhận được nhiều ưu đãi về đất đai, tài chính... còn cái mà Thủ đô "nhận" được sau đó là sự giảm áp lực về thiếu phòng khách sạn, bức bối cơ sở lưu trú ngắn hạn chất lượng cao.

Cũng như khách sạn, văn phòng và căn hộ cho thuê đang là những "của hiếm" mà Hà Nội rất "khát" bởi nhiều chủ đầu tư khi có đất chỉ muốn lập dự án xây dựng nhà ở rồi bán đứt luôn, hết trách nhiệm - trong khi đầu tư khách sạn, văn phòng, căn hộ cho thuê nghĩa là sau xây dựng còn phải lo khai thác, quản lý lâu dài.

Tòa văn phòng 9 tầng và 2 tầng hầm được xây trên diện tích 1.680m2 đất, khi hoàn tất sẽ có 10.075m2 sàn xây dựng với tổng vốn đầu tư 87,235 tỉ đồng.

Dự kiến, tòa nhà văn phòng Hanoitourist sẽ được hoàn thành vào tháng 12/2009.

Theo VietNamNet