Top

Hà Nội xuất hiện đô thị sinh thái cao cấp đầu tiên

Cập nhật 02/03/2009 14:55

UBND huyện Đan Phượng và Công ty TNHH Đầu tư và phát triển DIA vừa tiến hành khởi công Khu đô thị sinh thái cao cấp The Phoenix Garden. Theo quy hoạch được duyệt, The Phoenix Garden nằm sát giao lộ đường vành đai 4 và đường Hoàng Quốc Việt kéo dài, trên địa bàn Thị trấn Phùng và xã Đan Phượng, cách trung tâm Hà Nội khoảng 20 km.

Hiện nay, chủ đầu tư đã hoàn thành 100% công tác GPMB và đang khẩn trương thi công hạ tầng khu đất. Dự kiến, đúng dịp Lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, hạ tầng kỹ thuật toàn khu sẽ được hoàn thành.

Được thiết kế bởi các kiến trúc sư người Pháp, The Phoenix Garden mang đầy tính sáng tạo và nhiều nét độc đáo với không gian sống lý tưởng, hài hòa trong thiên nhiên rộng mở, với hồ nước, cây xanh, môi trường trong sạch... Khác với nhiều khu đô thị mới, The Phoenix Garden chỉ toàn biệt thự sinh thái diện tích lớn (từ 400, 600 tới 800 m2), không có chung cư và nhà liền kề.

Bên cạnh hệ thống khách sạn, nhà hàng cao cấp, khu trung tâm thương mại và hàng loạt hạ tầng xã hội như trung tâm y tế, nhà trẻ, khu thể thao, giải trí... trong The Phoenix Garden còn xuất hiện một ngôi chùa Bắc Bộ rộng hơn 19.000 m2. Đây cũng là nét văn hóa tâm linh đặc sắc của The Phoenix Garden so với các khu đô thị mới trong khu vực.



Khu tâm linh.


Mô hình biệt thự nhà vườn sinh thái cao cấp rất phổ biến ở nước ngoài nhưng còn mới mẻ tại Việt Nam, đặc biệt là ở khu vực phía Bắc. Cùng với sự xuất hiện của The Phoenix Garden, Thủ đô Hà Nội mở rộng lần đầu tiên xuất hiện khu đô thị sinh thái sang trọng, hiện đại. Với giá đất hợp lý, điều kiện sống hoàn hảo, thiết kế độc đáo và ưu điểm gần trung tâm thành phố, The Phoenix Garden hứa hẹn sẽ được các nhà đầu tư bất động sản đặc biệt quan tâm trong thời gian tới.

Theo UBND TP Hà Nội, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng từ suy giảm kinh tế thế giới, song, trong 2 tháng đầu năm 2009, nhiều nhà đầu tư vẫn đang tìm hiểu, chú ý tới quy hoạch phía Tây Thủ đô, nơi sẽ hình thành 3 trục đường chính gồm Quốc lộ 6 qua Hà Đông; đường Láng-Hòa Lạc qua huyện Thạch Thất, Quốc Oai nối tiếp với đô thị Hòa Lạc và Trung tâm du lịch sinh thái Sơn Tây-Hòa Bình; Quốc lộ 32 và đường Hoàng Quốc Việt kéo dài.



Trung tâm mua sắm.


Trong ba hướng trên, quốc lộ 32 và đường Hoàng Quốc Việt kéo dài là số một bởi lợi thế giao thông của tuyến đường này (cắt từ đường Phạm Văn Ðồng kéo dài đến ga Phú Diễn) có mặt cắt ngang rộng 50 m, gồm sáu làn xe, hai bên đường là vỉa hè rộng 7,25 m. Quốc lộ 32 và đường Hoàng Quốc Việt kéo dài sẽ là một trong những tuyến đường giao thông trọng điểm của Hà Nội. Theo dọc tuyến đường này, đang hình thành các khu đô thị mới trong đó có Khu nhà vườn sinh thái The Phoenix Garden. Đây là sẽ một trong những điểm thu hút vốn đầu tư lớn của thành phố Hà Nội trong vài năm tới.

Dự kiến, cùng với việc hoàn thành việc nâng cấp quốc lộ 32 vào cuối năm 2009 và đường Hoàng Quốc Việt kéo dài vào năm 2010, hệ thống giao thông trong khu vực sẽ được cải thiện, giảm đáng kể thời gian tiếp cận khu vực trung tâm thành phố. Giao thông thuận tiện, nhu cầu về biệt thự tăng cao, nên bên cạnh là nơi thư giãn lý tưởng, biệt thự sinh thái cũng sẽ là khoản đầu tư sinh lợi cho các nhà đầu tư.

DiaOcOnline.vn - Theo Hà Nội Mới