Top

Giá vàng tăng: Nhiều giao dịch nhà đất bằng vàng bị vỡ

Cập nhật 17/09/2007 09:00

Theo các sàn giao dịch và trung tâm môi giới địa ốc tại TPHCM, hầu hết giao dịch nhà - đất (khoảng 70% - 80%) chuyển sang giao dịch bằng tiền đồng sau cơn “sốt” vàng đợt trước. Tuy nhiên, thời gian gần đây, số lượng giao dịch nhà đất bằng vàng có xu hướng tăng lên.

Tại sàn giao dịch bất động sản Á Châu ( Công ty CP ACBR), trong tháng 8 vừa qua 40% giao dịch thành công là bằng vàng, với tổng trị giá 7.344 lượng. Tuy nhiên, theo ông Võ Đình Quốc, Phó Tổng Giám đốc ACBR, những trường hợp giao dịch bằng vàng rất dễ bị đổ vỡ khi có biến động về giá vàng.

Chính vì thế, hơn một tuần qua, khi giá vàng biến động và có dấu hiệu tăng ngấp nghé 1,4 triệu đồng/chỉ thì nhiều giao dịch nhà đất bằng vàng bị vỡ hợp đồng hoặc có dấu hiệu chựng lại do bên mua thoái thác nhằm chờ giá vàng ổn định hoặc bớt “sốt”. Tại ACBR cũng có nhiều giao dịch bằng vàng tạm ngưng, trong đó có một trường hợp mua bán căn nhà trị giá 600 - 700 lượng (thời điểm bắt đầu giao dịch, giá vàng khoảng 1,31 triệu đồng/chỉ nhưng chỉ sau 1 tháng đã vọt lên 1,39 triệu đồng/chỉ)

Theo H.N - Sài Gòn Giải Phóng