Top

Dự án Khu Đô thị - Đại học Quốc tế tại TP.HCM

Cập nhật 02/08/2007 10:00

Sáng nay 1 – 8, Lễ ký kết Bản thỏa thuận dự án đầu tư Khu Đô thị - Đại học Quốc tế giữa Ban Quản lý Khu đô thị Tây Bắc TP.HCM và Công ty Berjaya Land Berhad thuộc tập đoàn Berjaya Corporation (Malaysia) đã diễn ra tại Văn phòng HĐND và UBND TP.HCM.

Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín và ông Tan Srivincent Tan, Chủ tịch tập đoàn Berjaya Corporation đã chứng kiến lễ ký kết.

Theo bản thỏa thuận, Ban Quản lý và công ty Berjaya sẽ tiến hành triển khai dự án Khu Đô thị Đại học Quốc tế ( University Town) với tổng vốn đầu tư khoảng trên 3,5 tỷ USD với diện tích khoảng 880 hecta thuộc Khu Đô thị Tây Bắc TP.HCM. Dự kiến dự án khởi công vào đầu năm 2008 và sẽ hoàn tất trong 10 năm.

Kế hoạch tổng thể về Khu Đô thị - Đại học Quốc tế sẽ được chia là 4 khu: Giáo dục Đại học, Đô thị kế cận, Trung tâm dịch vụ tổng hợp, và Công viên cây xanh, phúc lợi công cộng và giao thông.

Ông Tan Srivincent Tan cho biết, mục tiêu của kế hoạch là tạo dựng một khu đô thị mạnh mẽ kết nối với khu đại học và đan xen trong kiến trúc đô thị như là một chỉ dẫn về sự phát triển và đổi mới của Đại học tương lai. Đặc biệt, điểm nhấn chiến lược giữa Đại học và Cộng đồng là tạo ra sự thu hút đối với cư dân sinh sống, học tập, làm việc, mua sắm và vui chơi tại Khu Đô thị Tây Bắc TP.HCM về chất lượng ngành học, nhân viên, học sinh và gia đình.

Chủ tịch Lê Hoàng Quân đánh giá cao vai trò phát triển của dự án sẽ góp phần đào tạo nguồn nhân sự cao cấp cho TP.HCM. Chủ tịch cũng cho rằng, đây là dự án điển hình tại Việt Nam, kết hợp hài hòa giữa giáo dục và cộng đồng, giữa nét hiện đại và bản sắc văn hóa nhằm đáp ứng các nhu cầu của một cộng đồng đa văn hóa. Chủ tịch cam kết, chính quyền TP sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện dự án.

Theo Vân Khương - HCM CityWeb