Top

Tiếp tục "chấn chỉnh" thị trường bất động sản

Cập nhật 15/06/2011 14:50

Nguồn tin từ Bộ Xây dựng cho biết, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Xây dựng vừa có văn bản gửi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT), UBND các thành phố: Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng và Cần thơ về việc báo cáo tình hình đầu tư, tín dụng trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.


Thêm một lần kiểm soát chặt thị trường bất động sản

Trước đó, Chính phủ đã giao Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương tăng cường kiểm soát chặt chẽ thị trường bất động sản; khẩn trương nghiên cứu, đề xuất cơ chế, chính sách quản lý thị trường bất động sản, chống đầu cơ, thao túng giá cả trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Ngày 1/6/2011, Văn phòng Chính phủ đã có Công văn số 3566/VPCP-KTN về ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải giao Bộ Xây dựng soạn thảo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc chấn chỉnh, nâng cao hiệu quả hoạt động của thị trường bất động sản.

Để có cơ sở tổng hợp báo cáo Chính phủ, Bộ Xây dựng sẽ tổng hợp ý kiến của Bộ KH&ĐT về tình hình đầu tư trong lĩnh vực bất động sản 5 tháng đầu năm 2011, đặc biệt là đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực bất động sản thời gian qua, tập trung vào số lượng dự án đầu tư, vốn đăng ký đầu tư và tỷ lệ giải ngân của các dự án.

Đối với NHNN, Bộ Xây dựng sẽ tổng hợp các ý kiến về tình hình cho vay đối với lĩnh vực bất động sản trong 5 tháng đầu năm như: dư nợ cho vay bất động sản/tổng dư nợ cho vay, thời hạn vay bình quân; dư nợ cho vay đối với các dự án khu đô thị, khu công nghiệp, văn phòng cho thuê, trung tâm thương mại, mua nhà, mua đất… và tình hình nợ quá hạn.

Thêm vào đó, với 5 thành phố trực thuộc trung ương, Bộ Xây dựng đề nghị báo cáo về tình hình triển khai và sử dụng nhà ở tại các dự án phát triển nhà ở năm 2009, 2010 và dự kiến năm 2011; phân tính diễn biến thị trường bất động sản địa phương thời gian qua; đề xuất cơ chế chính sách để quản lý thị trường bất động sản; tình hình cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở từ khi Nghị định số 88/2009/NĐ-CP có hiệu lực.

DiaOcOnline.vn - Theo Tầm Nhìn