Top

Thành lập thành phố Hà Giang thuộc tỉnh Hà Giang

Cập nhật 29/09/2010 14:40

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 35/NQ-CP thành lập thành phố Hà Giang trên cơ sở toàn bộ diện tích tự nhiên, dân số và các đơn vị hành chính trực thuộc của thị xã Hà Giang.


Thị xã Hà Giang trở thành thành phố thuộc tỉnh

Thành phố Hà Giang có diện tích tự nhiên 13.531,93 ha và 71.689 nhân khẩu, 8 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 5 phường: Trần Phú, Minh Khai, Nguyễn Trãi, Quang Trung, Ngọc Hà và 3 xã: Ngọc Đường, Phương Thiện, Phương Độ.

Để phấn đấu xây dựng thị xã Hà Giang trở thành thành phố, tỉnh Hà Giang đã tập trung nhiều nguồn lực để đầu tư xây dựng thị xã Hà Giang phát triển, đảm bảo đáp ứng được các yếu tố của thành phố miền núi. Năm 2009, tốc độ tăng trưởng kinh tế của thị xã Hà Giang đạt 17,96%; thu nhập bình quân đầu người 989 USD/người/năm; thu ngân sách năm 195 tỷ đồng, trong đó nguồn thu mà thị xã được phân cấp là 118 tỷ đồng; trong cơ cấu kinh tế, tỷ trọng thương mại dịch vụ của thị xã Hà Giang chiếm 70%.

Về phát triển đô thị, đến nay thị xã Hà Giang có 950.000 m2 diện tích nhà ở và bình quân đầu người đạt 15,8 m2; tỷ lệ nhà kiên cố và bán kiên cố trong khu vực nội thị đạt 76%. Mạng lưới giao thông đô thị hoàn chỉnh và có chất lượng với 146 km đã được trải nhựa và bê tông hóa. Hệ thống cấp điện được đảm bảo, 90% đường phố được cấp điện chiếu sáng. Hệ thống thông tin, liên lạc được phát triển, đáp ứng nhu cầu thông tin liên lạc của thị xã với các vùng, các khu vực. Vệ sinh môi trường và cây xanh đô thị được chú trọng, tạo được môi trường cảnh quan sạch, đẹp và có chất lượng thẩm mỹ cao.

DiaOcOnline.vn - Theo Website Chính Phủ