Top

Tây Ninh: Quy hoạch thêm 7 khu và 10 cụm công nghiệp mới

Cập nhật 23/08/2007 14:00

Tỉnh Tây Ninh vừa điều chỉnh, bổ sung việc quy hoạch các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn đến năm 2010 và định hướng đến năm 2020.

Theo đó, tỉnh điều chỉnh diện tích khu công nghiệp Trảng Bàng từ 1.650 ha xuống còn 1.050 ha và xóa quy hoạch khu công nghiệp Trâm Vàng (do quy hoạch không thích hợp); đồng thời bổ sung thêm 7 khu và 10 cụm công nghiệp mới là:

1. Khu công nghiệp Phước Đông dự kiến 1.000 ha tại xã Phước Đông, huyện Gò Dầu.

2. Khu công nghiệp Bời Lời dự kiến 500 ha thuộc ấp Bến Kinh, xã Đôn Thuận, huyện Trảng Bàng.

3. Khu công nghiệp Gia Bình dự kiến 200 ha thuộc ấp Bình Nguyên, xã Gia Bình, huyện Trảng Bàng.

4. Khu công nghiệp Thạnh Đức dự kiến 500 ha thuộc ấp Bến Đình, xã Thạnh Đức, huyện Gò Dầu.

5. Khu công nghiệp Bàu Đồn dự kiến 200 ha thuộc địa phận ấp 2, xã Bàu Đồn, huyện Gò Dầu.

6. Khu công nghiệp Hiệp Thạnh dự kiến 200 ha thuộc địa phận ấp Chánh, xã Hiệp Thạnh, huyện Gò Dầu.

7. Khu công nghiệp Bến Kéo dự kiến 200 ha thuộc địa phận ấp Long Yên, xã Long Thành Nam, huyện Hòa Thành.

Như vậy, tỉnh có 10 cụm công nghiệp mới với tổng diện tích 1.500 ha cũng được bố trí tại các huyện: Tân Biên, Tân Châu, Bến Cầu, Trảng Bàng và Dương Minh Châu.

Các khu, cụm công nghiệp mới được tỉnh quy hoạch có đặc điểm chung là nằm trên các tuyến giao thông thuận lợi như: xa lộ xuyên Á, quốc lộ 22B, ĐT 782 và đường Hồ Chí Minh quy hoạch sẽ đi qua; cách Thành phố Hồ Chí Minh trong phạm vi không quá 60 km, tạo được mối liên kết công nghiệp giữa các tỉnh miền Đông Nam Bộ với Tây Nguyên và đồng bằng sông Cửu Long. Quỹ đất được quy hoạch chủ yếu là đất công, đất trống, ít dân cư... thuận lợi cho công tác đền bù giải phóng mặt bằng.

Tỉnh Tây Ninh đã giao cho các ngành chức năng như: Sở Công nghiệp, Kế họach Đầu tư, Ban Quản lý khu công nghiệp... lập hồ sơ trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt các khu công nghiệp mới; đồng thời có kế hoạch bố trí vốn hàng năm để tạo quỹ đất sạch.

Theo Lê Đức Hoảnh - Bộ TN & MT VN