Top

Phê duyệt Quy hoạch chi tiết đường Hồ Chí Minh

Cập nhật 21/02/2012 13:30

Ngày 15/02, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã ký Quyết định số 194/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch chi tiết đường Hồ Chí Minh.

Về phạm vi quy hoạch, Quyết định nêu rõ: Đường Hồ Chí Minh đi qua địa phận 28 tỉnh, thành gồm: Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Phú Thọ, Hà Nội, Hòa Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Bình Phước, Bình Dương, Tây Ninh, Long An, Đồng Tháp, Cần Thơ, Kiên Giang, Bạc Liêu và Cà Mau; có tổng chiều dài 3.183km (trong đó tuyến chính dài khoảng 2.499 km, tuyến phía Tây dài khoảng 684km).

Về hướng tuyến trong quy hoạch chi tiết cơ bản thực hiện như hướng tuyến và các điểm khống chế đã được phê duyệt tại Quyết định số 242/QĐ-TTg ngày 15/2/2007. Tuy nhiên, để phù hợp với các quy hoạch đã được phê duyệt của bộ, ngành và địa phương cũng như các dự án đã, đang và sẽ triển khai, trong quy hoạch chi tiết điều chỉnh lại hướng tuyến và điểm khống chế chủ yếu tại một số đoạn để đáp ứng được nhu cầu vận tải và tình hình phát triển kinh tế - xã hội.

Cũng theo Quyết định trên, nguồn vốn đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh dự kiến được huy động từ nguồn ngân sách nhà nước, trái phiếu Chính phủ, vốn ODA và từ các nguồn vốn hợp pháp khác.

DiaOcOnline.vn - Theo Báo Xây Dựng