Top

Nhà đầu tư được chọn mới thương lượng đền bù

Cập nhật 05/09/2008 14:00

Chỉ những nhà đầu tư được chính thức công bố là chủ đầu tư các dự án cải tạo, xây dựng lại các chung cư hư hỏng hoặc dự án chỉnh trang đô thị trên địa bàn TP.HCM (bằng hình thức đấu thầu, chỉ định thầu) mới được tổ chức thương lượng, bồi thường giải phóng mặt bằng trong khu vực dự án.

Các trường hợp không tuân thủ đúng qui định trình tự thực hiện đầu tư tùy theo mức độ vi phạm và hậu quả sẽ bị xử lý hành chính hoặc truy tố trước pháp luật.

Đây là nội dung trong dự thảo “Chấn chỉnh việc thực hiện qui trình đầu tư dự án trên địa bàn TP” vừa được Sở Xây dựng trình UBND TP.

Theo Sở Xây dựng, gần đây xảy ra tình trạng kinh doanh không lành mạnh với hình thức nhà đầu tư tự liên hệ với người dân tại các khu vực dự kiến thực hiện dự án để thương lượng mua lại nhà, đất (thực chất là đền bù giải tỏa).

Cách làm này phát sinh khiếu kiện, khiếu nại trong dân và giữa các nhà đầu tư với nhau, ảnh hưởng đến môi trường đầu tư của TP.

Được biết tại một số chung cư cũ, cư xá thuộc quận 1, 3 vừa qua có chủ đầu tư đưa ra mức giá đền bù cả trăm triệu đồng/m2. Bên cạnh cũng xuất hiện tình trạng các nhà đầu tư tranh nhau mua đất tại những “khu đất vàng”.

Theo Địa Ốc TTO