Top

Năm năm tới, sẽ có 60% công nhân tại HN được giải quyết chỗ ở

Cập nhật 08/12/2010 11:10

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Xuân Chính, Trưởng ban Quản lý các khu công nghiệp và chế xuất (KCN&CX) Hà Nội tại buổi làm việc với đoàn công tác của Tổng LĐLĐ Việt Nam ngày 7-12, nhằm kiểm tra tiến độ thực hiện các dự án nhà ở công nhân lao động (CNLĐ) trên địa bàn TP.

Theo ông Chính, thực hiện chủ trương từ nay đến năm 2015, các KCN&CX sẽ đáp ứng khoảng 50-60% nhu cầu nhà ở cho CNLĐ, hiện nay, tại nhiều KCN trên địa bàn TP đã tích cực triển khai xây dựng các dự án nhà ở cho công nhân. Tiêu biểu, KCN Phú Nghĩa (huyện Chương Mỹ) dành 3,696ha đất xây dựng nhà ở CNLĐ; KCN Bắc Thăng Long đang xây dựng thí điểm nhà ở cho CN giai đoạn 1, với diện tích 20ha; KCN Kim Chung xây dựng 5 nhà ở CNLĐ với vốn đầu tư 1.260 tỷ đồng...

Trong đó KCN Phú Nghĩa đã thu hút được hơn 60 doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư xây dựng, giải quyết được việc làm cho khoảng 8 nghìn CNLĐ. Dự kiến, thời gian tới, KCN này tạo thêm việc làm cho khoảng 7 nghìn CNLĐ và giải quyết nhu cầu nhà ở cho khoảng 8 nghìn người.

DiaOcOnline.vn - Theo Hà Nội Mới