Top

Năm 2012: 18 dự án quy hoạch tổng thể Hà Nội phải hoàn thành

Cập nhật 16/12/2011 15:35

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội TP đến năm 2020, định hướng 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

UBND TP yêu cầu các sở, ngành, UBND các quận, huyện tổ chức tuyên truyền sâu rộng nội dung quy hoạch, đăng tải trên các trang thông tin điện tử, các phương tiện thông tin đại chúng để tuyên truyền tới toàn bộ cán bộ, nhân dân và doanh nghiệp trên địa bàn nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, tạo sự đồng thuận và thống nhất trong quá trình triển khai thực hiện.


Trong năm 2011-2012, các sở, ngành, quận, huyện, thị xã cần tập trung xây dựng và trình UBND TP ban hành trên 60 quy hoạch ngành, lĩnh vực và các địa phương đến năm 2020, định hướng đến 2030 trong các lĩnh vực công thương, nông nghiệp và phát triển nông thôn, tài nguyên và môi trường, văn hóa – thể thao – du lịch, giáo dục đào tạo và y tế, thông tin - báo chí, kết cấu, hạ tầng.

Cùng với đó, 18 dự án quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội các huyện, thị xã đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 cần tập trung hoàn thành trong năm 2012, gồm thị xã Sơn Tây, các huyện: Thanh Trì, Ba Vì, Phúc Thọ, Đan Phượng, Hoài Đức, Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ, Thanh Oai, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Từ Liêm, Phú Xuyên, Thường Tín, Đông Anh, Sóc Sơn và Mê Linh.

Căn cứ vào quy hoạch đã được Thủ tướng phê duyệt, UBND TP và UBND các quận, huyện, thị xã xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm và hàng năm để tổ chức thực hiện, trong đó phải xác định rõ danh mục các công trình trọng điểm, các dự án cụ thể để bố trí vốn đầu tư cho phù hợp.

Đối với các giải pháp triển khai quy hoạch, cần xây dựng các phương án và cơ chế huy động vốn đầu tư trong từng thời kỳ 5 năm và hàng năm, bao gồm các nguồn vốn đầu tư từ ngân sách, kể cả ODA; nguồn vốn huy động theo các hình thức đầu tư BT, BOT, BTO và PPP; các nguồn vốn trong và ngoài nước để đầu tư phát triển các dự án hạ tầng kinh tế xã hội, các dự án kinh doanh. Cùng với đó, xây dựng cơ chế chính sách và đào tạo nguồn nhân lực, triển khai xây dựng các cơ chế khuyến khích đầu tư, xã hội hóa trong lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa xã hội, môi trường…

DiaOcOnline.vn - Theo Lao Động