Top

Lập quy hoạch 79 nút giao lộ với đường sắt đô thị tại TPHCM

Cập nhật 17/09/2015 13:10

Chủ tịch UBND TPHCM vừa giao Sở Quy hoạch – Kiến trúc chủ trì phối hợp các sở ngành liên quan khẩn trương lập thiết kế đô thị riêng tỷ lệ 1/500 tại những giao lộ có ảnh hưởng đến nhà ga các dự án đường sắt đô thị, tổ chức thẩm định kỹ, trình TP phê duyệt.

Giai đoạn 1, TPHCM sẽ lập quy hoạch các nút giao trên tuyến đường sắt đô thị số 2 (Bến Thành -Tham Lương)

Trước đó, Ban Quản lý đường sắt đô thị đã đề xuất lập quy hoạch tại 79 giao lộ có ảnh hưởng đến nhà ga của 8 tuyến tàu điện ngầm, 1 tuyến xe điện mặt đất, 2 tuyến đường sắt một ray. Sở Quy hoạch – Kiến trúc đánh giá khối lượng công việc nêu trên rất lớn, cần phải được thực hiện trong một thời gian dài với nguồn lực to lớn.

Để nhanh chóng giải quyết vướng mắc của Ban Quản lý đường sắt đô thị, cần giải quyết vấn đề nêu trên theo từng giai đoạn và có thứ tự ưu tiên cụ thể.

Giai đoạn 1 sẽ lập quy hoạch các nút giao trên tuyến đường sắt đô thị số 2 (Bến Thành -Tham Lương), tuyến số 5 giai đoạn 1 (ngã tư Bảy Hiền – cầu Sài Gòn), tuyến số 3a (Bến Thành – bến xe Miền Tây), ngoại trừ các ga Dân Chủ, Hòa Hưng, Lê Thị Riêng và Phạm Văn Hai của tuyến số 2 đang được Trung tâm Nghiên cứu kiến trúc (Sở Quy hoạch – Kiến trúc) nghiên cứu, thiết kế.

Giai đoạn 2 sẽ lập quy hoạch các tuyến đường sắt đô thị khác (ngoại trừ tuyến số 1, tuyến Bến Thành – Suối Tiên đã được triển khai thi công trên thực tế).

Tại các nút giao lộ do Ban Quản lý đường sắt đô thị đề xuất, các tuyến đường sắt đô thị chủ yếu đi ngầm trong khu vực trung tâm thành phố. Dọc theo các tuyến đường sắt đô thị sẽ là các khu vực đô thị đã được UBND thành phố, UBND các quận huyện tổ chức lập, thẩm định và phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000 (quy hoạch phân khu).

DiaOcOnline.vn - Theo DĐDN