Top

Khoảng 10 trường ĐH, CĐ ở Hà Nội sẽ ra ngoại thành

Cập nhật 23/06/2011 14:10

Bộ Xây dựng vừa hoàn thành dự thảo tờ trình quy hoạch xây dựng hệ thống các trường ĐH, CĐ vùng thủ đô Hà Nội đến năm 2025.

Theo đó, các trường ĐH, CĐ nằm trong các khu vực nội thành được xem xét di dời nếu trường không đáp ứng chỉ tiêu sử dụng đất trên 45 m2/sinh viên, không đảm bảo diện tích các công trình về thể chất như sân thể thao, thư viện, cây xanh… theo tiêu chuẩn hoặc gây quá tải đến hạ tầng đô thị.

Các trường chỉ được giữ lại quy mô đào tạo phù hợp với điều kiện quỹ đất hiện có, số lượng còn lại phải di chuyển sang cơ sở đào tạo mới. “Bộ Xây dựng chỉ đưa ra cái khung trong quy hoạch xây dựng. Bộ GD&ĐT sẽ quy định chi tiết. Sau đó với từng trường cần di dời sẽ tìm biện pháp di dời toàn bộ hay di dời một phần” - một lãnh đạo Vụ Kiến trúc - Quy hoạch xây dựng, Bộ Xây dựng cho biết.

Với các trường có thời gian hình thành và phát triển lâu dài sẽ được ưu tiên giữ lại và hạn chế chuyển đổi sang các chức năng khác. Các cơ sở trường này sẽ được khống chế quy mô đào tạo theo điều kiện quỹ đất và cơ sở vật chất hiện có của trường.

Nguồn vốn để xây dựng trường ở địa điểm mới bao gồm: tiền đấu giá đất ở cơ sở cũ; vốn vay trái phiếu chính phủ, vốn vay ưu đãi...

Với TP Hà Nội, các trường ĐH không quá tập trung vào nội thành. Khu vực nội đô Hà Nội giảm quy mô đào tạo khoảng 200.000 sinh viên (ước khoảng 10 trường phải di dời); ưu tiên đào tạo chất lượng cao sau ĐH, hạn chế đào tạo ĐH và CĐ…

DiaOcOnline.vn - Theo Pháp Luật TP