Top

Hơn 1,000 tỷ đồng xây văn phòng cho các hiệp hội Hà Nội

Cập nhật 06/06/2011 14:10


Vị trí khu đất dự kiến xây tòa nhà.
UBND thành phố Hà Nội vừa phê duyệt dự án xây dựng tòa nhà văn phòng các hội và hiệp hội thành phố.

Theo đó, dự án sẽ được đặt tại lô đất D27 – khu đô thị mới Cầu Giấy, quận Cầu Giấy, trên tổng diện tích 3,500m2, với tổng mức đầu tư khoảng 1,090 tỷ đồng.

Đây cũng là một trong bốn dự án trọng điểm của thành phố Hà Nội bao gồm: Khu liên cơ quan hành chính của thành phố; Tòa nhà văn phòng đại diện các tỉnh thành tại khu đô thị mới Đông Nam Trần Duy Hưng; Cung trí thức thành phố; Tòa nhà văn phòng các hội và hiệp hội.

Cả bốn dự án trên đã được Thủ tướng đồng ý cho UBND thành phố Hà Nội áp dụng hình thức đầu tư là hợp đồng xây dựng – chuyển giao (BT).

Tại quyết định trên, UBND thành phố cũng đã chỉ định nhà đầu tư đàm phán hợp đồng dự án theo hình thức hợp đồng xây dựng – chuyển giao (BT) là liên danh Công ty Cổ phần đầu tư Bảo Việt, Công ty Cổ phần Sông Đà – Thăng Long và Công ty Cổ phần đầu tư C.E.O.

Đồng thời, để thu hồi vốn đầu tư công trình, nhà đầu tư sẽ được tạo điều kiện chuẩn bị các thủ tục một dự án khác theo quy định hiện hành về BT của nhà nước tại một phần ô đất D27 với diện tích khoảng 10.756m2.

Theo kế hoạch, dự án sẽ được khởi công trong năm 2011, dự kiến hoàn thành và đưa vào hoạt động vào năm 2015.

DiaOcOnline.vn - Theo VnEconomy