Top

Điều chỉnh gần 47.000 m2 xây công viên - văn hóa thể thao Tây Nam Hà Nội

Cập nhật 01/08/2011 16:10

Khu dự án công viên văn hóa thể thao thuộc xã Mễ Trì (huyện Từ Liêm), phường Nhân Chính (quận Thanh Xuân) và phường Trung Hòa (quận Cầu Giấy).

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành quyết định điều chỉnh cục bộ một phần ô đất ký hiệu CV6 trong Quy hoạch chi tiết Khu công viên Văn hóa - Thể thao Tây Nam Hà Nội - tỷ lệ 1/2000.

Diện tích nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch chi tiết gần 47.000 m2 vốn có chức năng mương thoát nước khu vực kết hợp cây xanh và đường giao thông hai bên.

Sau điều chỉnh, ô đất có chức năng là đường giao thông kết hợp nhà để xe ngầm nổi và cây xanh, mạng lưới đường giao thông giữ nguyên theo quy hoạch chi tiết được duyệt.

Khu công viên văn hoá thể thao tây nam Hà Nội được quy hoạch là công viên đô thị có quy mô lớn và quan trọng bậc nhất của thủ đô Hà Nội, thuộc địa phận các xã: Mỹ Ðình, Mễ Trì, Ðại Mỗ, Tây Mỗ, Trung Văn thuộc huyện Từ Liêm và thị trấn Cầu Diễn.

Dự án có tổng diện tích hơn 1.900 ha, có phía đông và đông bắc giáp đường vành đai 3, phía tây và tây nam giáp đường 70 và sông Nhuệ, phía nam giáp với sông Nhuệ.

Công viên văn hoá thể thao tây nam Hà Nội gồm các khu chính:

- Khu liên hợp thể thao Quốc gia 247 ha: gồm 6 khu: Khu thi đấu thể thao, trung tâm điều hành báo chí, truyền hình dịch vụ thể thao, làng vận động viên, trung tâm đào tạo vận động viên cấp cao Hà Nội, khu công viên tập trung.

- Khu công viên trung tâm 17 ha: có vai trò là quảng trường trung tâm liên kết các khu vực chức năng khác trong khu quy hoạch.

- Khu công viên văn hoá có diện tích hơn 67 ha: gồm khu vực nhà văn hoá; khu vực bảo tàng được tổ chức theo trục không gian đông tây gồm nhà bảo tàng, khu trưng bày ngoài trời, nhà tưởng niệm...; và khu vực quảng trường, là không gian kết nối khu vực bảo tàng và nhà văn hoá.

- Công viên động vật bán hoang dã: là khu bảo tồn sinh thái tự nhiên, động vật quý hiếm có quy mô hơn 160 ha, đây không chỉ là công viên bách thú mà còn là khu vườn bách thảo, một phần của công viên rừng.

- Công viên vui chơi, nghỉ ngơi giải trí 186 ha nhằm mục đích phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi, giải trí cho dân cư trong khu vực và khách tham quan. Tại đây có khu công viên vui chơi giải trí tổng hợp thiên về các loại hình động có diện tích hơn 21 ha và khu vui chơi, giải trí cho thiếu nhi .

Trong tổng thể dự án sẽ có khu đất ở với tổng diện tích hơn 352 ha, bao gồm cả các công trình công cộng như chợ, trường tiểu học, trường phổ thông trung học...

DiaOcOnline.vn - Theo DVT