Top

Ban hành quy chuẩn an toàn cháy trong xây dựng dân dụng và công nghiệp

Cập nhật 07/09/2010 15:10

Kể từ ngày 17/9, các cơ quan, tổ chức và cá nhân có liên quan đến hoạt động xây dựng nhà dân dụng và nhà công nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam sẽ phải tuân thủ quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn cháy cho nhà và công trình do Bộ Xây dựng soạn thảo và ban hành.

Đây là những quy định có tính chất bắt buộc áp dụng cho tất cả các giai đoạn xây dựng mới, cải tạo, sửa chữa và thay đổi công năng, đồng thời phân loại kỹ thuật về an toàn cháy cho các nhà, phần, bộ phận của nhà, cũng như các gian phòng, cấu kiện xây dựng và vật liệu xây dựng.

Phần thiết kế cửa các công trình cần phải có giải pháp về kết cấu, quy hoạch không gian và kỹ thuật để đảm bảo khả năng sơ tán, cứu người và tài sản, chữa cháy và dập tắt đám cháy, cũng như không để đám cháy có khả năng lây lan gây nhiều thiệt hại.

Riêng với các nhà chưa có tiêu chuẩn phòng cháy, chống cháy và các nhà thuộc nhóm nguy hiểm cháy theo công năng có chiều cao lớn hơn từ 50-75m, các nhà có số tầng hầm lớn hơn 1 và các nhà đặc biệt phức tạp thì không chỉ tuân thủ theo quy chuẩn này mà còn phải đảm bảo các yêu cầu về kỹ thuật công trình riêng biệt dưới sự thẩm duyệt của cảnh sát phòng cháy chữa cháy và các cơ quan cứu nạn, cứu hộ.

Đặc biệt, không bắt buộc áp dụng quy chuẩn này đối với nhà ở riêng lẻ có chiều cao từ 6 tầng trở xuống của các hộ gia đình.

DiaOcOnline.vn - Theo Thị Trường & Giá Cả