Top

Trùm bất động sản Mỹ cũng "lao đao" vì nhà đất

Cập nhật 20/05/2008 14:00

Cuối tuần trước, ông trùm bất động sản Donald Trump công bố bán một trong vô số bất động sản của mình tại Palm Beach (Mỹ) với giá 125 triệu USD. Nhưng thị trường ảm đạm khiến tỷ phú này phải hạ giá bán.

Căn nhà này được Donald Trump rao bán lần đầu từ cuối năm 2006, với giá 125 triệu USD và đây là mức giá được coi là kỷ lục đối với một dinh thự riêng tại Mỹ. Trong tình hình chung không mấy sáng sủa của thị trường bất động sản thế giới, tỷ phú này đã phải giảm giá xuống 100 triệu USD.

Khu nhà rộng 0,7 ha nằm trên diện tích đất hơn 2,4 ha, có mặt trước hướng ra biển, với 9 phòng ngủ. Các không gian khác gồm có phòng họp, phòng giải trí, hầm rượu, khu trưng bày nghệ thuật, hai nhà riêng dành cho khách và một garage rộng có thể chứa được 48 ôtô.

Trump mua ngôi nhà này từ một ông chủ trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, với giá 41,35 triệu bảng năm 2004, khi ông này phá sản. Sau đó, Trump đã đổ vào đó thêm 25 triệu USD để sửa chữa với các trang thiết bị hiện đại.

Với mức giá 100 triệu USD, căn nhà của Donald Trump vẫn lập được kỷ lục là khu bất động sản đắt nhất tại Palm Beach. Hồi tháng 4, một giao dịch tại khu vực này được thực hiện có giá 81,5 triệu USD, của tỷ phú Sidney Kimmel.

Người mua căn nhà của ông Trump mang quốc tịch Nga.

Theo VnExpress