Top

Thu nhập lĩnh vực bất động sản giảm 20%

Cập nhật 24/11/2008 16:00

Đây là kết quả điều tra tình hình thu nhập trong lĩnh vực bất động sản tại khu vực châu Á Thái Bình Dương năm 2008 do RICS, Hiệp hội Nghiên cứu chuyên ngành châu Á, thực hiện.

Theo đó, mức thu nhập trung bình của những người làm việc trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản năm nay đạt trung bình 65.000 USD (bao gồm tiền thưởng và các phúc lợi khác), giảm khoảng gần 20% so với con số công bố của năm ngoái gần 82.600 USD.

Kết quả khảo sát cho thấy, trong điều kiện thị trường gặp nhiều khó khăn thì thu nhập bình quân của giới lãnh đạo giảm nhiều nhất. Từ đó dẫn đến thu nhập của những người giữ những chức vụ chủ chốt cũng giảm đáng kể. Một yếu tố then chốt góp phần làm giảm thu nhập là môi trường làm việc đầy thử thách ở những khu vực đầu tư phát triển và dịch vụ tài chính.

Một thay đổi đáng kể trong cuộc khảo sát năm nay là chỉ có 26% số người làm việc trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản hy vọng tình hình kinh tế sẽ trở nên khả quan hơn trong năm tới. 40% hy vọng tình hình kinh tế sẽ giữ nguyên như hiện nay và 34% cho rằng nền kinh tế có thể suy giảm thêm, đặc biệt là ở khu vực châu Á -Thái Bình Dương.

Tuy nhiên có điều đáng lưu ý là thu nhập bình quân hằng năm của những thành viên thuộc RICS vào khoảng gần 90.000 USD trong khi những người không phải thành viên chỉ kiếm được khoảng hơn 50.000 USD. Điều này phản ánh diện mạo về lứa tuổi và số năm kinh nghiệm tương ứng.

DiaOcOnline.vn - Theo Đô Thị